Giáo dục

Học sinh quận Hoàn Kiếm đạt gần 700 giải thưởng trong các kỳ thi năm học 2022-2023

Thống Nhất 24/08/2023 - 15:51

Năm học mới, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh; xây dựng trường học an toàn, thân thiện, tích cực, hạnh phúc.

hk-3.jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chúc mừng kết quả năm học 2022-2023 của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm.

Ngày 24-8, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm giữ vững và ổn định quy mô giáo dục, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được nâng lên. Công tác giáo dục toàn diện được quan tâm và có chuyển biến tích cực, được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá hoàn thành xuất sắc 13/13 chỉ tiêu.

Quận Hoàn Kiếm có 41 trường với gần 27.000 học sinh, trong đó, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia chiếm 76,3% (trong đó có 5 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2). Năm học vừa qua, cấp tiểu học và trung học cơ sở đã tích cực chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho năm học 2023-2024; hoàn thành việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 4, lớp 8...

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024, học sinh quận Hoàn Kiếm đứng thứ 3/30 quận, huyện, thị xã của toàn thành phố. Học sinh của quận cũng đã đạt gần 700 giải thưởng trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế.

hk-1.jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố cho đại diện Trường Tiểu học Thăng Long và Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên.

Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện chủ đề năm học là “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”.

Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận sẽ thực hiện hiệu quả phân cấp quản lý gắn với trách nhiệm trong tổ chức thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với tình hình thực tế.

Đồng thời, toàn ngành tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh; xây dựng trường học an toàn, thân thiện, tích cực, hạnh phúc.

hk-2.jpg
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các tập thể tiêu biểu.

Các nhà trường cũng sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, văn hóa đọc và các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế; tích cực triển khai giáo dục STEM; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; thúc đẩy chuyển đổi số, tạo đột phá trong quản trị nhà trường, thu hẹp khoảng cách, chất lượng giáo dục giữa các trường trong quận; thực hiện tốt việc thí điểm đặt hàng dịch vụ giáo dục đối với các cơ sở giáo dục sử dụng ngân sách nhà nước.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm năm học mới là quan tâm đến công tác cán bộ; làm tốt công tác phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ đúng chuyên môn, sở trường; tích cực tham mưu cho các cấp lãnh đạo về công tác tuyển dụng, bồi dưỡng chất lượng đội ngũ nhà giáo để nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh quận Hoàn Kiếm đạt gần 700 giải thưởng trong các kỳ thi năm học 2022-2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.