Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh quận Ba Đình thỏa sức sáng tạo tại ngày hội STEM

Thống Nhất| 13/05/2023 14:54

(HNMO) – Ngày 13-5, tại Trường Trung học cơ sở Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội), diễn ra ngày hội STEM - Đường đua kì thú Amazing Race cho học sinh năm học 2022  2023. Hoạt động nhằm phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu của học sinh, đặc biệt là rèn kỹ năng thuyết trình, ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, đồng thời thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu các môn học STEM và các môn khác trong nhà trường trên địa bàn quận Ba Đình.

Học sinh quận Ba Đình thoả sức sáng tạo tại Ngày hội STEM.

Đây cũng là hoạt động nhằm phát hiện, lựa chọn và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu để tham gia các cuộc thi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế về STEM.

Có 60 đội thi tham gia thi vòng loại của cuộc thi Amazing Race. Ban tổ chức đã chọn 18 đội thi vào vòng chung kết. Tại vòng thi chung kết, các đội phải vượt qua 4 vòng thi, từ đó, Ban tổ chức lựa chọn các đội thi xuất sắc nhất để trao giải. Điều đáng chú ý là nguyên liệu được học sinh sử dụng làm xe thi đấu tại cuộc thi này đều là những vật dụng rất đơn giản, dễ tìm như thanh gỗ, bìa carton... 

Nghi thức khai mạc ngày hội STEM.

Cô giáo Tô Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Giảng Võ cho biết, trải nghiệm STEM không giống như làm toán hay các môn khoa học khác. STEM khuyến khích tư duy sáng tạo và phản biện, giúp học sinh học hỏi lẫn nhau thông qua giao tiếp, trình bày ý kiến. Nhà trường xác định STEM là một trong các hoạt động giáo dục trọng tâm của năm học, giúp học sinh có nhiều trải nghiệm bổ ích và rèn luyện tính sáng tạo, kiên trì. 

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận đánh giá, năm học 2022 - 2023, Trường Trung học cơ sở Giảng Võ cũng như các trường học trên địa bàn quận tiếp tục đạt nhiều thành tích cao, ấn tượng về giáo dục STEM. Thông qua giáo dục STEM, các nhà trường giúp học sinh biết cách sáng tạo những sản phẩm yêu thích, đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, sáng tạo, từ đó hình thành năng lực, đáp ứng tốt mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh quận Ba Đình thỏa sức sáng tạo tại ngày hội STEM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.