Giáo dục

Học sinh quận Ba Đình háo hức hưởng ứng các hoạt động STEM

Thống Nhất 02/03/2024 - 14:33

70/70 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Ba Đình đã triển khai nhiều hoạt động giáo dục STEM, thu hút sự tham gia của hơn 4.100 giáo viên và hơn 45.000 học sinh.

Ngày 2-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin và STEM năm học 2023 - 2024.

ba-dinh-2.jpg
Lãnh đạo quận Ba Đình cùng học sinh trải nghiệm các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin.

Ngày hội công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình năm học 2023-2024 có 12 gian trưng bày của 3 cấp học và 6 doanh nghiệp với nhiều hoạt động phong phú. Các gian trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin tiêu biểu đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy.

Tại đây, cán bộ, giáo viên quận Ba Đình còn giới thiệu nhiều sản phẩm, giải pháp mới về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập; chia sẻ và thảo luận về giải pháp, kinh nghiệm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới mô hình trường học điện tử, giáo dục thông minh.

Trong khuôn khổ Ngày hội còn diễn ra hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi số trong giáo dục Ba Đình hướng tới giáo dục thông minh”, với sự tham gia của các chuyên gia, nhà quản lý giáo dục và nhiều nhà giáo.

ba-dinh-1.jpg
Trải nghiệm với các gian trưng bày sản phẩm STEM.

Để hướng tới Ngày hội công nghệ thông tin và STEM cấp quận, từ đầu năm học 2023-2024 đến nay, 70/70 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động, thu hút sự tham gia của hơn 4.100 giáo viên và hơn 45.000 học sinh toàn ngành.

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới Ngày hội, đã có 4 cuộc thi dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, gồm: Xây dựng bài giảng điện tử; kỹ năng công nghệ thông tin; sáng tạo trẻ; robotics. Các cuộc thi đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Theo đánh giá của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, các hoạt động đã tạo được sân chơi khoa học công nghệ trí tuệ, bổ ích, đặc biệt là với học sinh. Được trải nghiệm với các hoạt động giáo dục STEM, học sinh có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong học tập và nghiên cứu khoa học; đồng thời phát triển tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề.

ba-dinh-3.jpg
Học sinh say sưa với các hoạt động STEM.

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình chia sẻ, Ngày hội công nghệ thông tin và STEM nhằm tạo điều kiện để các đơn vị, nhà trường, giáo viên, nhân viên nâng cao nhận thức, phát huy năng lực ứng dụng công nghệ thông tin. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị, trường học, các nhà giáo giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới, đề xuất giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong các nhà trường.

Những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, lưu trữ và xử lý thông tin. Tiêu biểu như phong trào khuyến khích giáo viên xây dựng giáo án điện tử; triển khai mô hình phần mềm ứng dụng quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh; hỗ trợ kết nối, chia sẻ thông tin đến phụ huynh học sinh; áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý thi, quản lý văn bằng, chứng chỉ; quản lý cán bộ; thống kê giáo dục; tài chính kế toán…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh quận Ba Đình háo hức hưởng ứng các hoạt động STEM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.