Giáo dục

Học sinh lớp 9 có cơ hội học văn hóa kết hợp học nghề

Thống Nhất 19/04/2024 - 10:24

Học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở có thể học tiếp chương trình trung học phổ thông tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.

Thí sinh tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024 tại Đại học Bách khoa Hà Nội. (Ảnh Thống Nhất).
Học sinh lớp 9 có cơ hội học văn hóa kết hợp học nghề tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.(Ảnh Thống Nhất)

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa thông báo về việc xác định chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông cho các trường trung cấp và cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm học 2024-2025.

Năm học 2024-2025, trên địa bàn thành phố có 46 trường trung cấp và cao đẳng sẽ tuyển học sinh lớp 10 học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông. Đối tượng tuyển sinh là học sinh đã hoàn thành chương trình trung học cơ sở trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội.

Về quyền lợi của học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin: Theo học tại các trường này, học sinh được học nghề trình độ trung cấp kết hợp với học văn hóa. Khi hoàn thành chương trình, học sinh đủ điều kiện được đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và được cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông theo quy định.

Tổng số chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường trung cấp, cao đẳng là 15.220 học sinh. Căn cứ năng lực, nguyện vọng và điều kiện thực tế, học sinh có thể lựa chọn con đường học tập sau khi hoàn thành chương trình trung học cơ sở cho phù hợp.

Học sinh tham khảo chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường tại đây:

nghe-1.jpg
nghe-2.jpg
nghe-3.jpg
nghe-4.jpg
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 9 có cơ hội học văn hóa kết hợp học nghề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.