Giáo dục

Học sinh Hà Nội giành 4 huy chương tại Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế

Thống Nhất 22/08/2023 - 11:21

Đoàn học sinh Hà Nội vừa xuất sắc giành 4 huy chương tại Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế, trong đó có 2 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng.

Sáng 22-8, tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ đón, chúc mừng đoàn học sinh Hà Nội, đại diện cho Việt Nam vừa trở về từ Ba Lan sau khi hoàn thành kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế lần thứ 16.

khen-hs-1.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương tặng giấy khen cho học sinh.

Đoàn học sinh Hà Nội gồm 5 em, đều là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Các em đã giành 2 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng. Trong đó, các em Phạm Thế Minh và Trần Thái Vũ giành Huy chương bạc; các em Nguyễn Bá Linh và Nguyễn Ngọc Phương Anh giành Huy chương đồng.

Nhận nhiệm vụ Trưởng đoàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa cho biết, kỳ thi năm nay được tổ chức tại Ba Lan từ ngày 10-8 đến ngày 20-8 với sự tham dự của gần 300 thí sinh thuộc 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, đông nhất từ trước tới nay. Các thí sinh đã trải qua năm bài thi gồm: Bài thi lý thuyết; bài thi xử lý số liệu; bài thi thực hành quan sát bầu trời và bài thi trong nhà chiếu hình.

Cùng với sự hướng dẫn, hỗ trợ của Sở Giáo dục và Đào tạo, tổ vật lý Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam và các chuyên gia vật lý thiên văn đã sớm chuẩn bị tư liệu, giáo trình kỹ lưỡng, tiên tiến nhất để giúp học sinh ôn luyện.

Giành Huy chương bạc tại kỳ thi, em Phạm Thế Minh cho biết, thành quả của đội tuyển có được không chỉ là sự nỗ lực của cá nhân, mà còn là công sức không nhỏ của các thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ trong suốt hơn 2 tháng ôn luyện vừa qua.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương đánh giá cao kết quả mà học sinh đạt được và nhấn mạnh, thành phố Hà Nội luôn dành sự quan tâm cho ngành giáo dục cả về giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.

khen-hs-2.jpg
Khen thưởng cán bộ, giáo viên và học sinh.

“Kết quả của kỳ thi đã đánh dấu sự cố gắng của từng học sinh tham dự. Đây là thành quả đáng nhớ trong cuộc đời mỗi học sinh. Tôi mong rằng, thời gian tới, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam và các trường trên địa bàn Hà Nội quan tâm, tập trung hơn nữa đến các hoạt động giáo dục mũi nhọn, các giải quốc tế, mang lại thành tích, niềm tự hào cho đất nước nói chung và cho thành phố Hà Nội nói riêng. Các phụ huynh tiếp tục cổ vũ, động viên để giúp con em của mình trở thành con ngoan trò giỏi, trở thành công dân toàn cầu cùng dựng xây đất nước”, ông Trần Thế Cương bày tỏ.

Nhân dịp này, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã tặng giấy khen cho các thành viên trong đoàn.

Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007. Học sinh Hà Nội bắt đầu tham dự kỳ thi này vào năm 2016 và năm nào cũng đạt thành tích tốt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội giành 4 huy chương tại Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.