Chính trị

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Theo TTXVN 04/07/2023 - 06:24

Đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng làm Trưởng đoàn, chiều 3-7, đã làm việc với Tỉnh ủy Tiền Giang để triển khai quyết định, kế hoạch kiểm tra; làm việc về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và việc triển khai Quy định số 11-QĐ/TƯ ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư về trường chính trị chuẩn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao công tác đào tạo cán bộ của Trường Chính trị Tiền Giang trong những năm qua.

Tuy nhiên, theo đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, ở tỉnh Tiền Giang cũng như nhiều tỉnh, thành phố khác, nhiều cán bộ còn ngại học tập trung, ngại học xa. Vấn đề này phải chấn chỉnh và có cách xử lý triệt để. Ngoài ra, Ban Giám hiệu Trường Chính trị Tiền Giang cần đánh giá lại chất lượng của từng giảng viên. Từ đó, giảng viên nào chưa đạt yêu cầu thì gửi học viện tiếp tục đào tạo; giảng viên giỏi mới đào tạo được học viên giỏi, cán bộ giỏi.

* Cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Đoàn đại biểu Hội Những người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO) do Chủ tịch Hội VESAMO Chang Ho Ick, Phó Chủ tịch Tập đoàn Dongwon, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Busan dẫn đầu.

Cảm ơn và đánh giá cao hoạt động hiệu quả, thiết thực của Hội Những người Hàn Quốc yêu Việt Nam trong hơn 20 năm qua, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, với nền tảng sẵn có cũng như tình cảm giữa hai đất nước, VESAMO tiếp tục có những hoạt động thực chất, hiệu quả hơn trong hợp tác với các đối tác của Việt Nam, như: Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, từ đó góp phần xây dựng, phát triển và gắn kết mối quan hệ giữa hai nước ngày càng bền chặt.

Cảm ơn Phó Chủ tịch nước dành thời gian tiếp Đoàn, ông Chang Ho Ick mong muốn Phó Chủ tịch nước tiếp tục quan tâm, ủng hộ hoạt động của các hội hữu nghị, trong đó có Hội Những người Hàn Quốc yêu Việt Nam; từ đó có những đóng góp thiết thực, hiệu quả và nâng cao tình hữu nghị hai nước.

Hội Những người Hàn Quốc yêu Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận; thành lập năm 2002 tại Busan, Hàn Quốc. Hội viên là những học giả, doanh nhân, luật sư, nghệ sĩ, trí thức và nhiều tầng lớp khác trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.