Văn hóa

Hoành tráng chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2-9

Thanh Thủy 26/08/2023 21:20

Tối 26-8, tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 78 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023), tạo không khí phấn khởi, tự hào trong mọi tầng lớp nhân dân hướng về ngày lễ kỷ niệm đặc biệt của toàn dân tộc.

Cách đây 78 năm, tại Quảng trường Ba Đình, trước quốc dân đồng bào cả nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thời khắc đó đã trở thành mốc son chói lọi trong lịch sử, đánh dấu một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

img_7772.jpeg
Với các phần trình diễn xúc động, chương trình đã mang lại những giây phút lắng đọng cùng lịch sử dân tộc.

Chương trình nghệ thuật chào mừng 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được kết cấu thành 3 phần nội dung, gồm: Tự hào Đảng quang vinh - Bác Hồ vĩ đại; Việt Nam quê hương tôi; Hà Nội linh thiêng và hào hoa. Các ca khúc nổi tiếng được biểu diễn trong chương trình như: Lá cờ Đảng, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Đảng là cuộc sống của tôi, Tôi người Việt Nam, Hà Nội linh thiêng và hào hoa, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Hãy đến với con người Việt Nam tôi… Với các phần trình diễn được dàn dựng công phu, hoành tráng, rực rỡ sắc màu cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, vũ đoàn chuyên nghiệp đã mang đến những giây phút nghệ thuật đầy lắng đọng cho nhân dân Thủ đô, bạn bè trong nước và quốc tế, qua đó góp phần nêu cao truyền thống đấu tranh giữ nước, niềm tự hào, lòng biết ơn tới sự hy sinh của các thế hệ đi trước.

img_7769.jpeg
Chương trình là dấu ấn đậm nét để mỗi người dân Thủ đô thêm thấu hiểu và trân quý giá trị của hòa bình, độc lập, tự do hôm nay.

Chương trình nghệ thuật cũng là dấu ấn đậm nét để mỗi người dân Thủ đô thêm thấu hiểu và trân quý giá trị của hòa bình, độc lập, tự do hôm nay, gửi gắm thêm niềm tin, khát vọng vươn lên, từ đó ý thức chung tay xây dựng Hà Nội - Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, Thành phố sáng tạo, xứng đáng là trái tim của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoành tráng chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.