Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân

Hương Ly| 16/11/2022 18:06

(HNMO) - Ngày 16-11, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TƯ ngày 12-3-2003 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) “Về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TƯ.

Tham dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đỗ Anh Tuấn.

Quang cảnh buổi khảo sát triển khai Nghị quyết số 23-NQ/TƯ tại Quận ủy Hoàn Kiếm.

Báo cáo của Quận ủy Hoàn Kiếm cho thấy, triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TƯ, kinh tế của quận hằng năm đều tăng trưởng khá với cơ cấu hợp lý. Tốc độ tăng trưởng bình quân của Hoàn Kiếm hằng năm đạt trên 18%, đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận các nhiệm kỳ đề ra.

Lĩnh vực giáo dục - đào tạo, văn hóa - xã hội của quận trong 20 năm qua liên tục phát triển, 13 năm liên tiếp đón nhận danh hiệu lá cờ đầu của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố. Hệ thống y tế cơ sở đáp ứng tốt yêu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; diện bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân đến nay đã đạt trên 90%.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định phát biểu tại buổi khảo sát.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng đã được quận triển khai bài bản, khoa học, không để xảy ra khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp, phức tạp; công tác hòa giải ở cơ sở có tỷ lệ hòa giải thành hằng năm đạt gần 90%.

Tỷ lệ thu hút hội viên, đoàn viên vào các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng đạt khá, trong đó, Hội Người cao tuổi quận đạt gần 90%, Hội Cựu chiến binh quận đạt khoảng 95%, Hội Liên hiệp phụ nữ quận đạt gần 80%, Đoàn Thanh niên quận đạt gần 66%...

Tại buổi khảo sát, các thành viên Đoàn kiểm tra và Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm đã trao đổi các ý kiến nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả các mục tiêu đã nêu tại Nghị quyết số 23-NQ/TƯ.

Phát biểu kết luận buổi khảo sát, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng đánh giá cao những kết quả của quận và cho rằng, với đặc thù là quận trung tâm của Thủ đô, việc triển khai Nghị quyết số 23-NQ/TƯ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có những nét đặc thù, đặc biệt là công tác thu hút các đoàn viên, hội viên tham gia các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước. Tuy nhiên, quận Hoàn Kiếm đã phát huy những thế mạnh vốn có, khắc phục những khó khăn để triển khai Nghị quyết số 23-NQ/TƯ một cách bài bản, khoa học.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng phát biểu.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng cũng ghi nhận đầy đủ những kiến nghị, đề xuất của quận Hoàn Kiếm, đặc biệt là những ý kiến đóng góp từ cơ sở để kiến nghị với Trung ương sớm ban hành Nghị quyết mới từ những nội dung căn bản của Nghị quyết số 23-NQ/TƯ với những sửa đổi phù hợp với tình hình thực tiễn; qua đó góp phần thực hiện tốt hơn nữa mục tiêu phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.