Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn tất khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-05V

Chu Dũng| 25/02/2023 18:37

(HNMO) - Trong 2 ngày 24 và 25-2, Công an quận Long Biên và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) đã hoàn tất việc khám xét và niêm phong một số phòng ban Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-05V ở 49 Đức Giang, phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội, để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan chức năng làm nhiệm vụ tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-05V

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng khám xét chỗ ở của Phạm Quốc Bình (sinh năm 1962, nguyên Giám đốc Trung tâm, đã nghỉ hưu từ tháng 8-2022), Ngô Văn Việt (sinh năm 1974, Phó Giám đốc Trung tâm) và Phạm Trọng Tuệ (sinh năm 1980, Trưởng dây chuyền đăng kiểm).

Trước đó, nhận được phản ánh của người dân khi đi đăng kiểm xe ô tô phải hối lộ để được bỏ qua các lỗi không đạt tiêu chuẩn đăng kiểm, Công an quận Long Biên và Phòng Cảnh sát hình sự đã vào cuộc xác minh làm rõ.

Theo cơ quan công an, lời khai ban đầu của các nghi phạm trên cho thấy, trong quá trình đăng kiểm, các đăng kiểm viên đã nhận tiền từ chủ phương tiện để bỏ qua các lỗi về đèn, phanh, khí thải... Từ đó, các phương tiện không đủ điều kiện vẫn được cấp giấy, tem chứng nhận.

Mỗi chủ xe đi đăng kiểm phải nộp tiền "bôi trơn" từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/xe, tùy vào mức độ lỗi. Trong quá trình khám xét, cơ quan công an đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi vi phạm.

Vụ việc đang được điểu tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-05V

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.