Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoãn phiên tòa xét xử Tiến sĩ luật do bị cáo nhập viện

Chu Dũng| 11/04/2023 19:34

(HNMO) - Ngày 11-4, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội thông tin về lý do hoãn phiên xét xử với bị cáo Phan Thị Hương Thủy (sinh năm 1959, Tiến sĩ Luật, nguyên luật sư Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Đó là, trước ngày mở phiên tòa xét sử sơ thẩm (dự kiến hôm nay 11-4), bị cáo nhập viện vì lý do sức khoẻ nên đã có đơn xin hoãn phiên tòa. Hội đồng xét xử cũng quyết định hoãn phiên tòa, ngày mở lại phiên xét xử sẽ được thông báo sau.

Theo cáo trạng, Phan Thị Hương Thủy đã có 3/8 bài viết với 5 nội dung đả kích, xuyên tạc, nói xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm ông N.V.C (nguyên Đại biểu Quốc hội khóa XIV, nguyên Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội).

Trước đó, do vi phạm nên Phan Thị Hương Thủy đã bị kỷ luật, xóa tên khỏi danh sách thành viên Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội từ tháng 2-2018. 

Từ tháng 9-2020 đến tháng 10-2020, cáo trạng xác định, Phan Thị Hương Thủy liên tiếp có các bài viết có nội dung xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm ông C. Thủy sử dụng tài khoản Facebook Huong Thuy Phan để đăng tải các bài viết này với động cơ, mục đích trả thù cá nhân. Trong đó, có những nội dung liên quan đến bằng cấp của ông C, tố cáo ông C tham nhũng, làm sai báo cáo thành tích cá nhân…

Tất cả những nội dung này, cơ quan chức năng đã thẩm tra, xác minh và cho thấy, Phan Thị Hương Thủy viết sai sự thật, không có căn cứ...

Sau khi cơ quan chức năng xác minh các thông tin Thủy gửi đơn tố cáo ông C đến các nơi và đưa lên mạng internet và đã có kết luận giải quyết, trả lời Thủy về nội dung đơn tố cáo là sai sự thật, ngày 19-9-2020, Phan Thị Hương Thủy đã bị khởi tố về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa xét xử Tiến sĩ luật do bị cáo nhập viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.