Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn Kiếm đi đầu trong phát triển văn học, nghệ thuật và phát triển nền đông y ở cơ sở

Hương Ly| 18/04/2023 20:54

(NSHN) - Ngày 18-4, Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TƯ ngày 16-6-2008 của Bộ Chính trị khóa X về “Tiếp tục phát triển văn học nghệ thuật trong tình hình mới” và Chỉ thị số 24-CT/TƯ ngày 4-7-2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về "Phát triển nền đông y Việt Nam và hội Đông y Việt Nam” trên địa bàn quận.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàn Kiếm Trương Thị Thanh Nhàn cho biết, ngay sau khi các nghị quyết, chỉ thị trên được ban hành, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm đã chỉ đạo triển khai tuyên truyền, phổ biến quán triệt với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và phù hợp với từng đối tượng, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận đến cơ sở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phát triển lĩnh vực văn học, nghệ thuật và phát triển nền đông y quận Hoàn Kiếm. 

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long khen thưởng  
các đơn vị thực hiện tốt Nghị quyết số 23-NQ/TƯ.

Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TƯ, lĩnh vực văn học, nghệ thuật đã có nhiều chuyển biến tích cực, có bước phát triển mới và có tính chuyên nghiệp hơn. Hoạt động phổ biến, sáng tác, quảng bá tác phẩm đa dạng, phong phú; hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ có bước phát triển sâu rộng, thu hút ngày càng đông đảo các văn nghệ sĩ, các tầng lớp nhân dân tham gia sáng tác, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa, văn nghệ được đẩy mạnh. Việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong lĩnh vực văn học nghệ thuật được triển khai tích cực.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàn Kiếm Trương Thị Thanh Nhàn khen thưởng
các đơn vị thực hiện tốt Chỉ thị số 24-CT/TƯ.

Thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TƯ của Ban Bí thư, quận Hoàn Kiếm đã chăm lo xây dựng ngành đông y và hội Đông y quận ngày càng phát triển tốt hơn, phát huy được tiềm năng y, dược truyền thống của người dân khu phố cổ Hà Nội. Hệ thống khám chữa bệnh bằng đông y và công tác quản lý nhà nước về đông y từng bước được kiện toàn; hoạt động kinh doanh và bào chế dược liệu truyền thống tại tuyến phố chuyên doanh đông nam dược Lãn Ông được triển khai hiệu quả; các nhà thuốc gia truyền lâu đời được khuyến khích mở rộng hoạt động… góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn quận.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, Hoàn Kiếm là một trong những địa phương đi đầu tạo điều kiện phát triển lĩnh vực văn học, nghệ thuật và phát triển nền đông y, Hội Đông y ở cơ sở.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long phát biểu tại hội nghị.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TƯ và Chỉ thị 24-CT/TƯ trên địa bàn, thời gian tới quận Hoàn Kiếm tiếp tục đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, về ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí của văn học, nghệ thuật và xây dựng phát triển nền Đông y trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Cùng với việc tiếp tục quan tâm tạo điều kiện phát triển lĩnh vực văn học, nghệ thuật; Chỉ đạo thực hiện tốt các cơ chế, chính sách phát triển văn học, nghệ thuật; tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ văn nghệ sĩ sáng tạo nghệ thuật, quận sẽ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, cán bộ chuyên môn về đông y trong hệ thống y tế quận; chú trọng củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của hội Đông y. Đáp ứng nhu cầu về dược liệu, thuốc đông y, thuốc từ dược liệu; bảo đảm chất lượng tại các cơ sở khám chữa bệnh bằng y, dược cổ truyền tuyến quận.

Đặc biệt, quận cũng sẽ thường xuyên tiến hành sơ, tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kịp thời động viên, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích tốt trong việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết; nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn Kiếm đi đầu trong phát triển văn học, nghệ thuật và phát triển nền đông y ở cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.