Nghị quyết và Cuộc sống

Hoài Đức: Xây dựng lực lượng hậu bị vững chắc, tin cậy của Đảng

Ánh Dương 28/06/2024 - 10:37

Từ năm 2008 đến nay, các tổ chức Đoàn trên địa bàn Hoài Đức đã giới thiệu cho Đảng 2.088 đoàn viên ưu tú và có 1.550 đoàn viên vinh dự được kết nạp Đảng.

Những năm qua, Huyện ủy Hoài Đức đã thực hiện tốt Nghị quyết số 25-NQ/TƯ ngày 25-7-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chương trình hành động số 01-CTr/TU ngày 31-10-2008 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Đặc biệt, huyện đã duy trì và phát huy hiệu quả phong trào “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”, qua đó hỗ trợ, động viên đoàn viên thanh niên nỗ lực vươn lên, trở thành lực lượng hậu bị vững chắc, tin cậy của Đảng.

Chú trọng bồi dưỡng thế hệ trẻ

Huyện Hoài Đức hiện có hơn 40.000 thanh niên, 48 cơ sở Đoàn và chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn, trong đó có 20 đơn vị khối xã, thị trấn; 6 đơn vị khối trường trung học phổ thông, đại học, cao đẳng; 22 đơn vị khối cơ quan, doanh nghiệp; 315 chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở với tổng số hơn 8.000 đoàn viên; 23 cơ sở Hội liên hiệp thanh niên với 16.320 hội viên.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoài Đức Trần Văn Nghĩa thông tin: Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm công tác thanh niên, chú trọng bồi dưỡng để thế hệ trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, rèn luyện bản thân, tích cực học tập, lao động sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp, sáng tạo..., để thật sự trở thành đội hậu bị vững chắc, tin cậy của Đảng.

img_202406179_220531336.jpeg
Đoàn viên, thanh niên xã Dương Liễu thực hiện hỗ trợ định danh diện tử cho người dân trên địa bàn. Ảnh: Nguyễn Quân

Điển hình là Đoàn xã Dương Liễu đã thực hiện Chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, năm học 2023-2024, Đoàn xã có 45 đoàn viên giáo viên đạt thành tích cao trong giảng dạy, 45 học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, 183 học sinh giỏi, được chính quyền địa phương khen thưởng.

Bí thư Đoàn xã Dương Liễu Nguyễn Tiến Quân cho biết: Đoàn xã kết hợp với Hội Doanh nghiệp địa phương thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, định hướng khởi nghiệp cho tuổi trẻ… Hiện tại, các cơ sở sản xuất ở Dương Liễu duy trì việc làm cho hơn 1.500 đoàn viên thanh niên địa phương cùng hàng nghìn thanh niên nơi khác...

Còn theo Bí thư Huyện đoàn Hoài Đức Đỗ Đức Bảo, năm 2023, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Hoài Đức thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ huyện với 36 hội viên, đến nay Câu lạc bộ đã thu hút được 58 hội viên là chủ các doanh nghiệp trên địa bàn. Huyện đoàn cũng thường xuyên phối hợp Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ tổ chức tọa đàm, tư vấn giải quyết việc làm, ý tưởng khởi nghiệp trong thời đại kỷ nguyên số, thu hút hơn 4.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, qua đó hỗ trợ giải quyết việc làm cho hơn 2.000 người.

20221103_105348.jpg
Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hoài Đức tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn người. Ảnh: Ánh Dương

Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức trong phong trào “Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm”, các đơn vị, địa phương triển khai dạy nghề, đào tạo nghề; tổ chức các phiên giao dịch việc làm; phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội giúp hơn 200 đoàn viên thanh niên vay vốn, tổng số gần 15 tỷ đồng để phát triển kinh tế...

Đoàn viên, thanh niên khối Hành chính sự nghiệp huyện Hoài Đức chú trọng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ với 100% đã có bằng đại học, trên đại học. Các đoàn viên là giáo viên có hơn 700 sáng kiến kinh nghiệm, nhiều sáng kiến được Hội đồng Sư phạm nhà trường đánh giá cao, cùng hàng trăm sáng kiến được công nhận cấp ngành…

Phát huy vai trò tiên phong trong các phong trào

Quan tâm công tác thanh niên, những năm qua, các cấp ủy Đảng huyện Hoài Đức thường xuyên bồi dưỡng, tạo điều kiện cho thanh niên đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước. Từ đó, giúp họ thể hiện bản lĩnh và phát huy năng lực, trí tuệ, thể hiện vai trò tiên phong trong các phong trào hành động cách mạng. Nhiều cán bộ trẻ trưởng thành từ công tác Đoàn được tin tưởng bổ nhiệm, luân chuyển giữ các chức vụ lãnh đạo từ cấp huyện đến cơ sở.

Tại Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Hoài Đức có 20/20 đồng chí Bí thư Đoàn các xã, thị trấn trúng cử cấp ủy; 34 đồng chí tham gia cấp ủy các cấp; 33 đồng chí là đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; 10 đồng chí Bí thư Đoàn xã được bầu giữ các chức vụ chủ chốt cấp xã, thị trấn...

Bí thư Huyện đoàn Hoài Đức Đỗ Đức Bảo cho biết: Huyện đoàn thường xuyên quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết số 25-NQ/TƯ ngày 25-7-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Chương trình hành động số 01-CTr/TU, ngày 31-10-2008 của Thành ủy Hà Nội đến các đoàn viên thanh niên huyện; giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng. Từ năm 2008 đến nay, các tổ chức Đoàn trên địa bàn huyện Hoài Đức đã giới thiệu cho Đảng 2.088 đoàn viên ưu tú và đã có 1.550 đoàn viên vinh dự được kết nạp Đảng.

img_20240628_082323.jpg
Chi bộ Trường Mầm non Đông La B (xã Đông La, huyện Hoài Đức) kết nạp đảng viên mới là đoàn viên thanh niên. Ảnh: Nguyễn Như

Điển hình Đoàn xã Vân Côn, năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 có 5 đồng chí là đoàn viên thanh niên vinh dự được kết nạp Đảng. Đảng viên trẻ Chu Quang Tuân (Đảng bộ xã Vân Côn) xúc động nói: "Năm 2022, sau khi tốt nghiệp Học viện nông nghiệp Việt Nam, tôi tham gia công tác Đoàn ở địa phương. Năm 2023, tôi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây là động lực to lớn giúp tôi nỗ lực phấn đấu hơn nữa, để trở thành đảng viên chính thức, tiếp tục cống hiến sức trẻ và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao".

Với những thành tựu đã đạt được, Huyện đoàn Hoài Đức nhiều năm liền được Trung ương, thành phố và huyện công nhận là tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đặc biệt năm 2023, Huyện đoàn Hoài Đức vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Phát huy thành quả đã đạt được, huyện Hoài Đức tiếp tục tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác thanh niên, nhằm tạo nguồn sức mạnh cho Đảng và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức: Xây dựng lực lượng hậu bị vững chắc, tin cậy của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.