An toàn thực phẩm

Hoài Đức ra quân ký cam kết tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

Ánh Dương 21/09/2024 - 13:47

Sáng 21-9, tại Trường THCS Đức Giang, Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm (ATTP) huyện Hoài Đức tổ chức Lễ ra quân và ký cam kết chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức” năm 2024.

img_20240921_122846.jpg
Các đại biểu dự buổi lễ. Ảnh: Ánh Dương

Buổi lễ có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các đơn vị huyện, cấp ủy, chính quyền 20 xã, thị trấn và Ban Giám hiệu trường học, phụ trách nuôi dưỡng, nhân viên trực tiếp chế biến tại bếp ăn tập thể các trường học trong và ngoài công lập trên địa bàn huyện.

Trưởng phòng Y tế huyện Hoài Đức Nguyễn Thị Thanh cho biết: Thời gian qua, công tác quản lý và hành lang pháp lý về an toàn thực phẩm từng bước được kiện toàn; hoạt động phối hợp liên ngành trong quản lý nhà nước về vệ sinh ATTP tại các địa phương, trong đó có huyện Hoài Đức được tăng cường và thực hiện hiệu quả. Đặc biệt, công tác thông tin, giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo đảm ATTP trong và xung quanh cổng trường học được đổi mới, tăng cường. Tuy nhiên, công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh ATTP trong và xung quanh trường học còn nhiều khó khăn, thách thức, là việc làm đòi hỏi phải thường xuyên, liên tục, bền bỉ và lâu dài.

img_20240921_110342.jpg
Đại diện các trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức ký cam kết an toàn thực phẩm. Ảnh: Ánh Dương
img_20240921_110321.jpg
Đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Hoài Đức ký cam kết an toàn thực phẩm. Ảnh: Ánh Dương

Phòng Y tế huyện đã xây dựng kế hoạch tập huấn kiến thức ATTP năm 2024, với nội dung: Tập huấn kiến thức ATTP nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ làm công tác quản lý an toàn thực phẩm, thành viên ban chỉ đạo công tác ATTP các xã, thị trấn; hiệu trưởng các trường học, chủ cơ sở giáo dục, người trực tiếp chế biến thực phẩm tại bếp ăn tập thể trường học trên địa bàn.

Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện cũng xây dựng, triển khai thực hiện Kế hoạch số 64/2024/KH-PGDĐT, với nội dung yêu cầu các trường học trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm các chỉ đạo của thành phố và huyện; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ ra quân và ký cam kết chuyên đề ATTP trường học.

img_20240921_110309.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Trung Thuận phát biểu. Ảnh: Ánh Dương

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Trung Thuận cho biết, trước khi bước vào năm học 2024-2025, UBND huyện Hoài Đức đã xây dựng Kế hoạch số 276/2024/KH-UBND, chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức”.

Trên cơ sở đó, toàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong bảo đảm an ninh, ATTP trong và xung quanh cổng trường học; đề cao vai trò, trách nhiệm của các cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định về ATTP. Đồng thời kiểm soát ATTP, truy xuất nguồn gốc thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học nhằm đẩy mạnh công tác quản lý ATTP; chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm đối với học sinh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Hoài Đức...

Tại buổi lễ phát động, đại diện các cơ quan, ban, ngành huyện, cấp ủy, chính quyền của 20 xã, thị trấn và Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức đồng loạt thực hiện ký cam kết hưởng ứng thực hiện chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức năm 2024”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức ra quân ký cam kết tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.