An toàn thực phẩm

Hoài Đức: Kiểm tra bếp ăn tập thể của 67 trường học

Ánh Dương 19/10/2023 - 19:07

Từ ngày 5 đến 19-10, Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm huyện Hoài Đức tiến hành kiểm tra tại 67 trường học có bếp ăn tập thể trên địa bàn.

Tại các trường, Đoàn đã kiểm tra bản cam kết an toàn thực phẩm; giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; giấy khám sức khỏe định kỳ của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến thực phẩm; hồ sơ nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm; điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ chế biến thực phẩm; việc thực hành vệ sinh cá nhân cửa người trực tiếp chế biến thực phẩm và thực hiện quy định khác có liên quan. Đoàn cũng lấy mẫu kiểm tra đánh giá chất lượng.

anh-truong.jpg
Đoàn kiểm tra làm việc tại Trường Mầm non Hoa Sen.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, hầu hết trường học đã chấp hành tốt quy định và điều kiện về bảo đảm an toàn thực phẩm như: Thực hiện khám sức khỏe định kỳ đối với người quản lý và người trực tiếp chế biến thực phẩm; có xác nhận kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của người quản lý, người trực tiếp chế biến có trang bị găng tay sử dụng một lần khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn; nguyên liệu chế biến thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; có đầy đủ sổ sách ghi chép việc thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước theo hướng dẫn của Bộ Y tế; quy trình bảo quản nguyên liệu, sơ chế thực phẩm, lưu mẫu thức ăn đúng quy định, lưu mẫu thức ăn đầy đủ.

Cơ sở vật chất, đồ dùng trong khu vực bếp nấu, phòng ăn tại các trường học được quan tâm đầu tư; nhân viên trực tiếp chế biến thức ăn sử dụng đầy đủ bảo hộ lao động; nguồn cung cấp nguyên liệu thực phẩm tươi sống có địa chỉ rõ ràng; bảng thông tin về khẩu phần ăn, thực đơn các bữa ăn, đơn giá... được niêm yết công khai. Các nguyên liệu, sản phẩm thực phẩm bao gói sẵn có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và trong hạn sử dụng; chất lượng các bữa ăn cho học sinh được bảo đảm.

Thành viên đoàn kiểm tra đã ghi nhận những cố gắng của các nhà trường, đồng thời chỉ ra những tồn tại để các trường khắc phục trong thời gian tới, góp phần thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm sức khỏe cho học sinh.

anh-ktra.jpg
Đoàn kiểm tra lưu mẫu thức ăn.

Trưởng phòng Y tế huyện Hoài Đức - Trưởng đoàn kiểm tra Nguyễn Thị Thanh cho biết: Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm đối với các bếp ăn tập thể trong trường học, đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm; phát hiện và cảnh báo mối nguy cơ mất an toàn thực phẩm; xử lý trường hợp vi phạm về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho học sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức: Kiểm tra bếp ăn tập thể của 67 trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.