Nông thôn mới

Hoài Đức đạt 6/9 tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao

Mạnh Dũng 05/10/2023 - 19:13

Chiều 5-10, Đoàn kiểm tra, rà soát tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, huyện nông thôn mới nâng cao của thành phố tiếp tục làm việc với huyện Hoài Đức về kết quả xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao.

hoai-duc-2(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Trung Thuận biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện Hoài Đức, đến hết năm 2022, huyện có 7/19 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 1 xã nông thôn mới kiểu mẫu. Năm 2023, huyện tập trung chỉ đạo 9 xã còn lại hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao và 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Đối với 9 tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao, qua rà soát, Hoài Đức đã có 6/9 tiêu chí đã đạt gồm: Quy hoạch; thủy lợi và phòng, chống thiên tai; điện; môi trường; chất lượng môi trường sống, hệ thống chính trị - an ninh trật tự - hành chính công. Huyện có 3 tiêu chí cơ bản đạt gồm: Giao thông; y tế - văn hóa - giáo dục và kinh tế.

“Đối với giao thông, huyện cần đầu tư một số tuyến đường như: Đường 3.5; đường LK8, LK6, ĐH03; ĐH04; ĐH05; ĐH06… Đối với chỉ tiêu giáo dục, đến nay huyện vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu 100% trường THPT đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, trong đó có 1 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Huyện cũng chưa có chợ đạt chuẩn hạng 2 trở lên, chưa có trung tâm thương mại đạt chuẩn theo quy định”, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Trung Thuận cho biết.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, lãnh đạo huyện Hoài Đức cho biết, đang đôn đốc các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường, các dự án công viên cây xanh, kêu gọi vận động xã hội hóa lắp đặt các dụng cụ thể dục - thể thao tại nhà văn hóa, nơi công cộng. Huyện cũng tập trung thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp trường THPT đã được phê duyệt hoàn thành trong năm 2024…

Tại hội nghị, thành viên các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quy hoạch - Kiến trúc; Công Thương; Xây dựng, Thông tin và Truyền thông… đã góp ý, hướng dẫn huyện Hoài Đức tháo gỡ khó khăn, thực hiện các tiêu chí, hoàn thiện hồ sơ của huyện nông thôn mới nâng cao…

Kết luận hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường đề nghị huyện tiếp thu ý kiến góp ý của các sở, ngành; đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện các tiêu chí.

Ông Tạ Văn Tường cũng tiếp thu kiến nghị của huyện và cho biết sẽ tham mưu thành phố tháo gỡ đối với những nội dung thuộc thẩm quyền, giúp huyện sớm hoàn thành mục tiêu huyện nông thôn mới nâng cao. Theo Phó Giám đốc Sở, việc Hoài Đức gấp rút hoàn thành huyện nông thôn mới nâng cao trước khi lên quận cũng là cơ hội để huyện trở thành quận sinh thái có môi trường, điều kiện sống lý tưởng cho người dân trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức đạt 6/9 tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.