Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa hậu Diễm Hương bị cấm diễn trên phạm vi toàn quốc

Hoàng Lân| 07/03/2014 18:26

(HNMO) –Ngày 7-3, Cục Nghệ thuật biểu diễn chính thức có công văn về việc tạm dừng cho phép Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương tham gia biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu.

Khai man hồ sơ là "chưa chồng" để dự thi Hoa hậu hoàn vũ 2012, Diễm Hương bị Cục NTBD tạm đình chỉ biểu diễn trên phạm vi toàn quốc


Như HNMO đưa tin, việc Hoa hậu Diễm Hương có chồng từ năm 2011 vỡ lở khi chồng cô đệ đơn xin ly hôn ra tòa gây xôn xao dư luận. Vụ việc càng trở nên được quan tâm hơn khi có bằng chứng cho thấy Diễm Hương lấy chồng từ năm 2011 nhưng người đẹp qua mặt được đơn vị đề cử đi thi là Công ty CP Hoàn vũ và Cục Nghệ thuật biểu diễn để nghiễm nhiên tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2012. Đây có thể coi là sự việc hi hữu trong lịch sử đi thi người đẹp của Việt Nam. Diễm Hương bị dư luận lên án là đã gian dối trong việc khai hồ sơ, còn các cơ quan quản lý cũng không tránh được tai tiếng là quản lý lỏng lẻo để xảy ra vụ việc “gái có chồng” vẫn đi thi hoa hậu thế giới.

Ngay sau vụ việc này, Cục NTBD đã yêu cầu phía Sở VHTT&DL Tp Hồ Chí Minh, Công ty CP Hoàn Vũ, hoa hậu Diễm Hương giải trình. Phía Công ty Hoàn vũ một mực cho rằng không biết Diễm Hương đã có chồng, còn cô hoa hậu thì vẫn im hơi lặng tiếng.

Sau nhiều ngày lắng nghe dư luận và chờ giải trình từ phía những đơn vị, cá nhân liên quan, ngày 7-3, Cục NTBD đã ra công văn gửi Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố về vụ việc của Diễm Hương.

Công văn nêu rõ: "Thời gian vừa qua, có nhiều thông tin phản ảnh về việc Lưu Thị Diễm Hương (đã đạt giải Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010), đã kết hôn trước thời gian nộp đơn đề nghị cho phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012 nhưng không trung thực khi kê khai lý lịch cá nhân và nội dung cam kết tại đơn đăng ký dự thi".

Công văn của Cục NTBD


Trong công văn, Cục NTBD cũng cho biết, đã có công văn số 121/NTBD-QLBD ngày 5/3/2014 gửi Công ty cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn và Lưu Thị Diễm Hương yêu cầu báo cáo, giải trình về những nội dung báo chí phản ảnh.

Ngày 7/3/2014, Cục NTBD đã thu thập được tài liệu chứng minh Lưu Thị Diễm Hương đã đăng ký kết hôn trước thời điểm làm hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012 nhưng người đẹp không trung thực khi kê khai với các cơ quan quản lý nhà nước. Việc làm này thể hiện sự cố ý không tuân thủ quy định của pháp luật, vi phạm về đạo đức của người hoạt động nghệ thuật.

Để thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và chỉ thị của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL nhằm chấn chỉnh hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu, Cục NTBD đề nghị Sở VH-TT&DL các tỉnh/thành phố tạm dừng cho phép Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu.

Bên cạnh đó, Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố phải có văn bản thông báo đến các công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức thi hoa hậu, người mẫu; các chủ địa điểm (nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường…) không được tổ chức cho Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu.

Như vậy, theo công văn này thì Hoa hậu Diễm Hương chính thức bị cấm diễn trên toàn quốc. Thời hạn cấm biểu diễn bao lâu vẫn chưa được nói rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Diễm Hương bị cấm diễn trên phạm vi toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.