Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 138 nhà chữ thập đỏ

Hà Hiền| 21/11/2022 07:31

(HNM) - Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho biết, thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, từ đầu năm 2022 đến nay, các cấp hội trên địa bàn thành phố đã hỗ trợ xây, sửa được 138 ngôi nhà Chữ thập đỏ, trị giá gần 6 tỷ đồng. Cùng với đó là việc hỗ trợ vốn cho gần 600 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn do thiếu vốn, tư liệu sản xuất trị giá gần 3 tỷ đồng.

Tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội học tập tốt hơn, các cấp hội đã trao tặng hơn 1.000 chiếc xe đạp, trị giá gần 2 tỷ đồng cho học sinh nghèo vượt khó ở Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố khác. Mới đây, 50 chiếc xe đạp do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tặng đã đến với 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh).

Cũng thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã đưa hàng vạn suất ăn miễn phí đến với người gặp khó từ đầu năm 2022 đến nay. Công tác hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, qua đó tiếp nhận 200.000 đơn vị máu, trị giá gần 40 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 138 nhà chữ thập đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.