Lao động - Việc làm

Hỗ trợ tìm việc làm cho các đối tượng một thời lầm lỗi, làm giảm tình hình tội phạm

Mai Hoa 23/06/2023 - 19:58

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới chiều 23-6, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Tây Hồ Dương Văn Trường cho biết: Với mục tiêu làm giảm tình hình tội phạm, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và trật tự an toàn xã hội, Ngày hội Giao dịch việc làm - tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên quận Tây Hồ năm 2023 sẽ được tổ chức (Ngày hội).

phien-giao-dich-viec-lam-quan-tay-ho-nam-2022-thu-hut-dong-dao-nguoi-lao-dong.jpg
Đông đảo người lao động tham gia Phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ năm 2022

Theo đó, Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm tới việc hỗ trợ tìm việc làm đối với các đối tượng một thời lầm lỗi, hết thời gian chấp hành hình phạt tù, cũng như các đối tượng đã cai nghiện thành công, đối tượng mại dâm đã hoàn lương, giúp họ làm lại cuộc đời, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Dương Văn Trường cho biết, bên cạnh việc quan tâm tới các đối tượng một thời lầm lỗi, Ngày hội quận Tây Hồ năm 2023 (dự kiến diễn ra sáng ngày 1-7 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ, 691 Lạc Long Quân, Hà Nội) cũng hướng đến mục tiêu tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho người lao động chưa có việc làm hoặc muốn thay đổi công việc phù hợp và tăng thu nhập, cũng như các gia đình bị thu hồi đất do giải phóng mặt bằng, lực lượng bộ đội và công an hoàn thành nghĩa vụ...

hoc-sinh-sinh-vien-tim-hieu-thong-tin-tuyen-dung.jpg
Học sinh, sinh viên quan tâm thông tin tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ năm 2022

Trước thời điểm sự kiện diễn ra, Ban Tổ chức đã tiến hành rà soát nhu cầu tìm việc làm, đào tạo nghề của người trong độ tuổi lao động, phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội để kết nối đơn vị, doanh nghiệp và các trường nghề thuộc các nhóm ngành nghề đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người lao động, người học. Trong đó, lực lượng tham gia phỏng vấn và tìm hiểu thị trường lao động từ 35 đến 40 đơn vị doanh nghiệp do Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, Liên đoàn Lao động, phòng Lao động - Thươngbinh và Xã hội quận mời tham gia...

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Tây Hồ đã phối hợp  với 8 phường trên địa bàn quận tổ chức triển khai khảo sát nhu cầu tìm việc làm, thay đổi việc làm của người lao động trên địa bàn. UBND 8 phường chỉ đạo các tổ dân phố tiến hành khảo sát, lập danh sách mỗi phường ít nhất là 50 người trong độ tuổi lao động chưa có việc làm hoặc có việc làm không ổn định, những người muốn thay đổi công việc, các hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, các đối tượng hết thời hạn chấp hành hình phạt tù trở về địa phương, các trường hợp đã cai nghiện ma túy thành công, hòa nhập cộng đồng... đến tham gia sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ tìm việc làm cho các đối tượng một thời lầm lỗi, làm giảm tình hình tội phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.