Doanh nghiệp

Hỗ trợ thiết thực, cùng vượt khó

Bảo Hân 15/02/2024 - 06:21

Đảng bộ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã và đang lãnh đạo hiệp hội phát huy vai trò của mình trong hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ kinh doanh đối với từng đơn vị; đặc biệt đã trở thành cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền thành phố với các doanh nghiệp thành viên, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô ngày càng lớn mạnh.

hoi-nghi.jpg
Hội nghị Ban chấp hành và kết nối giao thương năm 2023 do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức.

Gắn với nhiệm vụ kinh doanh

Triển khai các nhiệm vụ được giao trong điều kiện thuận lợi và khó khăn đan xen, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội Mạc Quốc Anh cho biết, Đảng ủy Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố đã xây dựng các chương trình công tác năm, chỉ đạo tới các chi bộ thực hiện quy chế, chương trình công tác, duy trì sinh hoạt Đảng hằng tháng. Trong sinh hoạt Đảng, các chi bộ thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, phân công nhiệm vụ cụ thể, nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng đảng viên. Qua các buổi sinh hoạt, chi bộ đề ra các hoạt động, công tác hằng tháng cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của từng đơn vị.

“Đảng bộ xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc. Tất cả mọi công việc đều thực hiện theo nguyên tắc công khai, dân chủ. Nhờ đó, nội bộ đoàn kết, công tác phát triển đảng viên mới được thực hiện tốt. Năm 2023, Đảng bộ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố đã kết nạp 3 đảng viên mới và đang chờ quyết định kết nạp thêm 1 đảng viên mới. Cũng trong năm, Hiệp hội đã tư vấn hỗ trợ đăng ký tham gia cho 70 doanh nghiệp, tổ chức kết nạp 40 hội viên, nâng tổng số hội viên lên hơn 4.740 người, chưa kể hơn 6.000 hội viên liên kết; thành lập thêm 3 trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại tại Nhật Bản, Áo và Mỹ. Nhằm mở rộng, tăng thêm sự liên kết và hỗ trợ lẫn nhau giữa các đơn vị hội viên, Đảng ủy Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố đã lãnh đạo hiệp hội tổ chức nhiều chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, đào tạo…, trong đó đặc biệt chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, tài chính để duy trì hoạt động, tái sản xuất, kinh doanh”, ông Mạc Quốc Anh thông tin thêm.

Thông qua hoạt động kết nối giao thương, các doanh nghiệp không đơn phương giải quyết các khó khăn, vướng mắc, mà nhận được hỗ trợ tối đa của Hiệp hội. Năm 2023, Hiệp hội đã tổ chức các diễn đàn cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, nhu cầu kinh doanh, hợp tác đầu tư cũng như chia sẻ về khó khăn để cùng bàn giải pháp tháo gỡ. Thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại cho các thành viên, Hiệp hội cam kết sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau với trị giá lên đến 10.000 tỷ đồng.

Lấy phục vụ doanh nghiệp là nòng cốt

Ý thức được thách thức, nhiệm vụ khá nặng nề trước những tác động, biến động của tình hình trong và ngoài nước, Đảng ủy Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã xác định mục tiêu lãnh đạo hiệp hội trở thành cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền thành phố với các doanh nghiệp thành viên; tiếp tục lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Hiệp hội, góp phần giữ vững ổn định kinh tế Thủ đô, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của người lao động trong doanh nghiệp. Đảng ủy cũng đã thống nhất một số mục tiêu chủ yếu, trong đó, nòng cốt vẫn là tổ chức các hoạt động phục vụ doanh nghiệp.

Theo Bí thư Đảng ủy Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội Mạc Quốc Anh, các chương trình công tác của Hiệp hội đều gắn với hoạt động xúc tiến thương mại nội khối, đổi mới nội dung mang lợi ích thiết thực cho hội viên là khách hàng, đối tác trong kinh doanh. Các hội viên hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm sản xuất, cùng giúp nhau phát triển. Hiệp hội cũng đề ra mục tiêu thường xuyên phối hợp với các sở, ngành của thành phố tổ chức diễn đàn kinh tế Thủ đô và hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với doanh nghiệp. Thông qua các diễn đàn nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; kiến nghị, đề xuất những nội dung bất cập với thành phố để báo cáo các bộ, ngành điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi cho phù hợp.

Đảng ủy Hiệp hội tiếp tục lãnh đạo phát huy vai trò của hiệp hội và từng đảng viên trong trực tiếp hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc của các đơn vị; kiến nghị, đề xuất giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp; thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của hội viên để kịp thời động viên, khích lệ. Bên cạnh đó, thực hiện đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng theo các chương trình của thành phố và Hiệp hội với định hướng giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa thích ứng, tiếp cận với những xu thế mới của thời đại về chuyển đổi số, tăng trưởng xanh…

“Năm 2024, công tác thi đua trong doanh nghiệp cũng được Đảng ủy Hiệp hội đẩy mạnh, thực hiện tốt các nội dung cam kết với ngành Công Thương và UBND thành phố Hà Nội. Đồng thời, chú trọng công tác thi đua khen thưởng trong khối doanh nghiệp nhằm động viên, nhân rộng điển hình tiên tiến. Tất cả hướng tới mục tiêu xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô phát triển lớn mạnh”, Bí thư Đảng ủy Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội Mạc Quốc Anh thông tin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ thiết thực, cùng vượt khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.