Cải cách hành chính

Hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính liên thông điện tử nhanh chóng, thuận lợi

Hoài Thu 22/06/2024 - 14:08

UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 1928/UBND-KSTTHC triển khai thực hiện Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10-6-2024 của Chính phủ.

hanoimoi.com.vn-uploads-images-phananh-2022-09-25-_cchc-1-.jpg
Bộ phận “một cửa” UBND phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) được đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: Nguyễn Quang

Công văn nêu rõ, để thực hiện tốt Nghị định số 63/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10-6-2024, các sở, ban, ngành: Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm Xã hội thành phố, Văn phòng UBND thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị tổ chức triển khai, tập huấn hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ theo ngành, lĩnh vực phụ trách; kịp thời tổng hợp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Cơ quan thông tấn báo chí phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền để nhân dân biết, thực hiện theo các quy định trong Nghị định số 63/2024/NĐ-CP của Chính phủ.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng UBND thành phố hoàn thiện quy trình nội bộ, thực hiện công bố, công khai thủ tục hành chính theo quy định; nâng cấp, bảo đảm các tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố đáp ứng các quy định về kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố với phần mềm dịch vụ công liên thông theo quy định tại Khoản 1, 2 Điều 26 Nghị định số 63/2024/NĐ-CP của Chính phủ.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo việc triển khai có hiệu quả 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử trên địa bàn theo các quy định bảo đảm các điều kiện cần thiết cho việc triển khai thực hiện. Đặc biệt, tổ chức thực hiện công tác thông tin, truyền thông hiệu quả; hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính liên thông điện tử nhanh chóng, thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính liên thông điện tử nhanh chóng, thuận lợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.