Nông nghiệp - Nông thôn

Hỗ trợ giống, vật tư cho nông dân bị thiệt hại do cơn bão số 3

Ngọc Quỳnh 01/10/2024 - 13:55

Ngày 1-10, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở NN&PTNT Hà Nội) tổ chức cấp phát hỗ trợ giống, vật tư giúp bà con nông dân phục bị thiệt hại do cơn bão số 3 tại điểm xã Thư Phú (huyện Thường Tín).

thuong-tin.jpg
Cấp phát giống rau, phân bón hỗ trợ nông dân xã Thư Phú (huyện Thường Tín). Ảnh: Hương Giang

Theo Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Vũ Thị Hương, cơn bão số 3 đã gây mưa lớn và ngập lụt kéo dài, các quận, huyện và thị xã trên địa bàn Hà Nội bị thiệt hại lớn về sản xuất nông nghiệp. Theo đó, lúa bị gãy, đổ, dập nát 22.848ha; lúa bị ngập 13.832ha; rau màu bị ngập, ảnh hưởng 10.830ha; cây ăn quả bị ảnh hưởng 9.045ha, thủy sản bị ảnh hưởng 4.212ha; gia súc chết 3.299 con; gia cầm chết, thất lạc 453.104 con…

Trong khi chờ các chính sách hỗ trợ của trung ương và thành phố, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ hạt giống rau, vật tư phân bón và chế phẩm sinh học xử lý môi trường cho một số nông dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tại 4 huyện: Thường Tín, Ứng Hòa, Quốc Oai, Đan Phượng, bao gồm: 8 tấn phân hữu cơ sinh học Thần nông 888HP02; 1.300 gói 200g chế phẩm vi sinh Emuniv xử lý ruộng đất và chuồng nuôi; 72 lít hóa chất xử lý môi trường Cleaashrim AP và 123,2 kg hạt giống rau các loại (su hào, bắp cải, đậu trạch…) và thực hiện cấp phát cho bà con trong ngày 1 và ngày 2-10-2024.

2-10-thuong-tin.jpg
Cán bộ khuyến nông hướng dẫn nông dân sử dụng phân bón của doanh nghiệp hỗ trợ ngay tại đồng ruộng. Ảnh: Hương Giang

Bên cạnh đó, trung tâm đã phân bổ vật tư, phân bón cho các địa phương và giao các tổ công tác phối hợp với các địa phương cấp phát tận tay và hướng dẫn sử dụng cho bà con nông dân. Cùng với đó, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn bà con nông dân các điều kiện, thủ tục vay vốn Quỹ Khuyến nông thành phố để bà con nông dân sớm có vốn để khôi phục sản xuất.

thuong-tin-1.jpg
Nông dân xã Thư Phú (huyện Thường Tín) rất vui mừng được hỗ trợ phục hồi sản xuất nông nghiệp sau cơn bão số 3. Ảnh: Hương Giang

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản, với sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, các doanh nghiệp đã kịp thời cung cấp giống rau màu, phân bón, chế phẩm sinh học, kịp thời giúp nông dân phục hồi sản xuất, nhất là trồng trọt, thuỷ sản, chăn nuôi, bảo đảm ổn định đời sống cho người dân trong những tháng cuối năm 2024, nhất là dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Huyện đã yêu cầu xã Thư Phú theo dõi, giám sát, nắm chắc tình hình, cấp phát cây giống, phân bón, chế phẩm sinh học cho người dân được hỗ trợ theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ giống, vật tư cho nông dân bị thiệt hại do cơn bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.