Thị trường

Thường Tín: Khẩn trương khắc phục ngập, úng tại Khu công nghiệp Hà Bình Phương

Tô Quý- Đỗ Minh 16/09/2024 20:21

Chiều 16-9, lãnh đạo huyện Thường Tín và Công ty Điện lực Thường Tín, Xí nghiệp Thủy lợi Hồng Vân đã có buổi làm việc tại Cụm công nghiệp Hà Bình Phương, để nắm bắt, lắng nghe các doanh nghiệp trao đổi về giải pháp khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ tại Cụm công nghiệp Hà Bình Phương.

Bão số 3 đã gây ngập úng tại Cụm công nghiệp Hà Bình Phương. Hiện tại, một số nhà xưởng vẫn còn bị ngập úng trong nước, tuyến đường trục chính của Cụm công nghiệp không thể tiêu thoát, có điểm sâu đến gần 1m. Nước ngập úng đã gây hỏng hóc máy móc, thiết bị và sản phẩm của các doanh nghiệp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất. Có doanh nghiệp bị thiệt hại cả chục tỷ đồng.

khu-cn-binh-phuong-ngap.jpg
Cụm công nghiệp Hà Bình Phương, xã Liên Phương, huyện Thường Tín vẫn còn ngập, úng. Ảnh: Tô Quý

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản, Cụm công nghiệp Hà Bình Phương, huyện Thường Tín được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động đã được 17 năm (từ năm 2007), có 42 doanh nghiệp thuê mặt bằng sản xuất. Hiện hạ tầng kỹ thuật của Cụm công nghiệp không còn phù hợp, nhất là hệ thống tiêu thoát nước, mỗi khi có mưa lớn là bị ngập, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất của các đơn vị, doanh nghiệp.

b639241b967e3020696f.jpg
Đường vào Cụm công nghiệp Bình Phương còn ngập nặng. Ảnh: Tô Quý

Tại buổi làm việc, một số chủ doanh nghiệp bày tỏ nguyện vọng với lãnh đạo huyện và đơn vị chủ quản Cụm công nghiệp về những khó khăn, vướng mắc và thiệt hại do bị ngập úng, mong muốn đơn vị chủ quản sớm có giải pháp để chống úng ngập.

Sau khi lắng nghe các kiến nghị, Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh đã chia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải; đồng thời đề nghị đơn vị quản lý tiêu thoát nước Cụm công nghiệp Hà Bình Phương trước mắt cần có biện pháp đầu tư bơm tiêu thoát nước, khẩn trương chống ngập úng trong Cụm công nghiệp, cấp đủ nước sạch và bảo đảm ổn định điện sản xuất để các doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất.

bt-tminh-kytra-khu-bp.jpg
Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Tiến Minh kiểm tra tình hình úng ngập tại Cụm công nghiệp Hà Bình Phương. Ảnh: Tô Quý

Bí thư Huyện uỷ Thường Tín Nguyễn Tiến Minh cũng giao UBND huyện sớm tổ chức hội nghị giữa các bên liên quan để bàn giải pháp lâu dài, khắc phục triệt để tình trạng bị ngập lụt trong Cụm công nghiệp Hà Bình Phương.

bt-tie-minh-tang-qua.jpg
Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Tiến Minh tặng quà, động viên một số chủ sản xuất trong Cụm công nghiệp Hà Bình Phương bị ngập, úng tạm ngừng hoạt động. Ảnh: Tô Quý

Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Tiến Minh đã đến động viên, kiểm tra công tác khắc phục tình trạng ngập úng tại một số doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp Hà Bình Phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường Tín: Khẩn trương khắc phục ngập, úng tại Khu công nghiệp Hà Bình Phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.