(HNMO) - Ngày 28-4, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội thảo “Xuất khẩu hàng Việt ra thế giới cùng Amazon”.
Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo giúp trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam kiến thức trong việc mở rộng hoạt động thương mại điện tử một cách hiệu quả nhất.
Phát biểu tại hội thảo, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số cho biết, cùng với xu thế phát triển công nghệ trên thế giới, Việt Nam đã chứng kiến những cột mốc phát triển đột phá trong nền kinh tế số. Để hàng hóa Việt Nam kết nối hiệu quả với thị trường toàn cầu, ngoài những giải pháp từ cơ quan quản lý thì mấu chốt là các doanh nghiệp phải thực sự vào cuộc, thích ứng với xu hướng.
Cũng tại hội thảo, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thông tin: 4 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt 4.732 triệu USD. Các thị trường xuất khẩu chủ yếu của Hà Nội là Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, ASEAN với các mặt hàng chủ lực là dệt may, da giày, điện tử, máy tính, máy móc thiết bị, nông sản, đồ gỗ... Để đạt được chỉ tiêu xuất khẩu, bên cạnh xuất khẩu truyền thống thì xuất khẩu qua các kênh thương mại điện tử như Amazon, Alibaba... là rất cần thiết.
Việc Amazon Global Selling Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đưa hàng hóa lên sàn thương mại điện tử hứa hẹn sẽ góp phần đưa hàng Việt ngày càng vươn xa ra thế giới. Hiện nay, Amazon có hơn 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng với hơn 200.000 máy móc vận chuyển tự động có thể giúp người bán hàng vận chuyển sản phẩm tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ông Gijae Seong, Giám đốc quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam nhấn mạnh: “Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế mới nổi năng động nhất thế giới và đã cho thấy vị thế vững vàng ngay giữa đại dịch Covid-19. Chúng tôi mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam”.
Tại hội thảo, Amazon Global Selling đã khởi xướng chương trình "Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa" nhằm nâng cao hỗ trợ người bán hàng Việt Nam chuyển mình cùng thời đại số.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.