Công nghệ

Hỗ trợ các nhà phát triển, ứng dụng game Việt Nam sáng tạo AI

Thanh Hà

Năm nay, Google đặc biệt hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi và ứng dụng Việt Nam tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo, tăng trưởng kinh doanh và bứt phá.

ong-marc-woo-giam-doc-dieu-hanh-phu-trach-viet-nam-google-chau-a-thai-binh-duong-phat-bieu-khai-mac-su-kien-1-.jpeg
Google tổ chức sự kiện dành cho các nhà phát triển game tại Hà Nội, ngày 12-7. Ảnh: TL

Ngày 12-7, Google tổ chức sự kiện "Think Apps: Kiến tạo tương lai, cùng Google AI" tại Hà Nội với sự tham dự của 350 nhà phát triển ứng dụng và sáng tạo game trong nước và khu vực.

Theo đại diện Google, ngành công nghiệp phát triển ứng dụng và trò chơi tại Việt Nam vẫn duy trì vị thế ấn tượng, đứng thứ 4 toàn cầu liên tục trong 2 năm qua (theo báo cáo của data.ai 2023). Xếp hạng này của Việt Nam được khẳng định nhờ tỷ lệ tăng trưởng 34% tổng lượt tải ứng dụng - vượt mốc 5,6 tỷ lượt tải; đồng thời là “thị trường phát triển ứng dụng nhanh nhất thế giới" với số lượt tải tăng 40%/năm trong 5 năm qua.

Các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam đang thể hiện sự chuyển đổi chiến lược hướng tới chất lượng và doanh thu. Từ năm 2023, doanh thu từ tính năng mua hàng trực tiếp trong ứng dụng (IAP) tăng đáng kể lên mức 21%, đạt 200 triệu USD.

Mặc dù có mức tăng trưởng ấn tượng nhưng Việt Nam hiện ở vị trí thứ 28 trên toàn cầu về doanh thu mua hàng trực tiếp trong ứng dụng. Điều này cho thấy vẫn còn rất nhiều cơ hội để tăng trưởng hơn.

Ngành công nghiệp phát triển trò chơi và ứng dụng của Việt Nam cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

panel-discussion_-the-quest-for-quality.jpeg
Sự kiện "Think Apps: Kiến tạo tương lai, cùng Google AI" tại Hà Nội. Ảnh: TL

Do vậy, với bộ giải pháp toàn diện, từ công cụ AI đến các chương trình đào tạo thực hành, Google AI sẽ hỗ trợ cho các nhà phát triển Việt Nam và thúc đẩy sự đổi mới. Cách tiếp cận toàn diện này được cấu trúc xoay quanh 3 trụ cột chính: Kiến tạo cho chất lượng; kiến tạo để tăng doanh thu; kiến tạo cho sự bền vững.

Chương trình năm nay tập trung vào những lợi thế mà AI có thể mang lại trong việc cách mạng hóa quá trình phát triển, quảng bá ứng dụng cũng như cung cấp nhiều ví dụ cụ thể, thực tế về thành công của các nhà phát triển Việt Nam trong ngành ứng dụng toàn cầu.

Đáng chú ý, so với năm ngoái, những trụ cột này được nâng cấp, tích hợp liền mạch những giải pháp AI tốt nhất của Google vào chương trình hỗ trợ các nhà phát triển tạo ra ứng dụng chất lượng cao, thu hút nhiều người dùng hơn và xây dựng doanh nghiệp phát triển vượt bậc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ các nhà phát triển, ứng dụng game Việt Nam sáng tạo AI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.