Giáo dục

Hồ sơ nhập học lớp 10 tại Hà Nội gồm những gì?

Thống Nhất 08/07/2023 - 09:16

Từ ngày 11 đến 14-7 là khoảng thời gian học sinh trúng tuyển lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 trên địa bàn thành phố đến trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên để nhập học. Học sinh lưu ý mang đầy đủ các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục nhập học.

29-6-lam-bai-thi.jpg
Học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 tại Hà Nội. 

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, hồ sơ nhập học lớp 10 bao gồm: Giấy khai sinh (bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực); phiếu báo kết quả thi; bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (bản chính hoặc bản sao có chứng thực) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học cơ sở tạm thời (đối với học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2022-2023) do trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp; học bạ (bản chính); chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của học sinh hoặc cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh.

Nếu là thí sinh tự do, đã tốt nghiệp trung học cơ sở, hồ sơ nhập học còn cần có giấy xác nhận không trong thời gian thi hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ hoặc vi phạm pháp luật do chính quyền cấp xã, phường nơi cư trú cấp.

Trong thời gian tuyển sinh, học sinh đã nộp hồ sơ nhập học được quyền rút hồ sơ (nếu có nhu cầu). Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường tạo điều kiện để học sinh rút hồ sơ và xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển; đồng thời thực hiện thao tác hủy nhập học trên hệ thống phần mềm.

Trường hợp học sinh đã trúng tuyển và xác nhận nhận nhập học có nguyện vọng chuyển trường sang tỉnh, thành phố khác để học tập, nhà trường làm thủ tục chuyển trường nhưng không xóa tên học sinh trong danh sách trúng tuyển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hồ sơ nhập học lớp 10 tại Hà Nội gồm những gì?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.