Thể thao

HLV Troussier: "Tương lai của tôi sẽ không nói đến trong ngày hôm nay…”

Ngân Hà 26/03/2024 - 23:08

Tối 26-3, đội tuyển Việt Nam đã để thua đậm 0-3 trước đội tuyển Indonesia, ở lượt trận thứ 4 bảng F, vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

26-hop-bao.jpeg
HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Duy Anh

Kết quả này đã khiến đội tuyển Việt Nam tụt xuống thứ ba ở bảng F với 3 điểm sau 4 trận. Trong khi đó, đội tuyển Indonesia xây chắc vị trí thứ hai với 7 điểm.

Như vậy, đội tuyển Indonesia đã thành công "phá dớp" 20 năm không thắng đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Trả lời tại họp báo sau trận đấu thua đậm đội tuyển Indonesia, HLV Troussier nói, ông không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam lúc này.

Trước câu hỏi: "Có phải là lúc ông nên dừng lại, từ chức?", HLV Troussier cho biết, để đánh giá về trận đấu này, đánh giá tinh thần nỗ lực của đội, cần có góc nhìn khách quan về kết quả cũng như màn trình diễn của đội. Các cầu thủ đều duy trì ý chí, nỗ lực đến cùng và tuân thủ đấu pháp. Về chuyên môn, đội tạo được hơn 10 tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, các tình huống đó thiếu hiệu quả.

"Còn về tương lai, tôi muốn mọi người đề cập thời điểm khác. Hôm nay Indonesia mạnh hơn, có sự bổ sung chất lượng. Việc nhận bàn thua sớm khiến thế trận khó khăn hơn. Nếu đội ghi được 1 bàn thắng thì sẽ có thế trận tốt hơn. Bóng đá đôi lúc cần chấp nhận vậy. Ngày mai tôi sẽ trao đổi kỹ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, tôi muốn mọi người dành sự tôn trọng cho nỗ lực của cầu thủ", ông Troussier nói.

26-hop-bao2.jpg

Khi được hỏi ông nghĩ gì khi “cánh cửa” đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup sẽ hẹp hơn, HLV Troussier cho hay, về lý thuyết đội tuyển Việt Nam còn 2 trận với 6 điểm tối đa. Tôi nghĩ cơ hội của đội tuyển Việt Nam không phải là không có. Trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra.

Chia sẻ về quyết định không sử dụng Quang Hải trong trận đấu này, ông Troussier nói: "Với vai trò là HLV, việc sử dụng ai, tuân thủ đấu pháp như thế nào là quyết định cuối cùng của tôi. Hiện tôi có 25 cầu thủ trong đội hình và 10 cầu thủ chưa được lựa chọn. Tùy từng đối thủ, tôi có đấu pháp riêng và thay đổi con người riêng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: "Tương lai của tôi sẽ không nói đến trong ngày hôm nay…”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.