Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Solskjaer bị đồng loạt yêu cầu sa thải sau khi M.U thất bại 0-2 trước Man City

Thương Nguyệt| 07/11/2021 06:51

(HNMO) - Ngày 6-11, sau thất bại 0-2 trước Man City tại vòng 11 Ngoại hạng Anh, người hâm mộ đồng loạt yêu cầu M.U sa thải HLV Solskjaer. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng có đáp ứng nguyện vọng này hay không vẫn là câu hỏi để ngỏ.

HLV Solskjaer vẫn còn cơ hội tại M.U dù đang đối diện nguy cơ lớn bị sa thải. Ảnh: Mirror

Tin đồn về việc sa thải HLV Solskjaer đã lan rộng kể từ sau khi M.U nhận thất bại nặng nề với cách biệt 5 bàn không gỡ trước Liverpool tại vòng 9 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 ngay trên sân nhà Old Trafford.

Ở vòng kế tiếp, M.U vực dậy khi vùi dập Tottenham bằng trận thắng 3-0. Vào thời điểm đó, HLV Solskjaer tự tin "Quỷ đỏ" sẽ làm được điều tương tự, tức giành chiến thắng, ở những trận đấu kế tiếp. Tuy nhiên, mong đợi của nhà cầm quân người Na Uy đã không thể thành hiện thực.

Tại vòng 11, dù được thi đấu trên sân nhà, M.U vẫn nhận thất bại 0-2 trước đối thủ cùng thành phố là Man City. Cả 2 bàn thua của "Quỷ đỏ" đều đến trong hiệp thi đấu đầu tiên. Eric Bailly có tình huống phản lưới nhà ngay phút thứ 7, trước khi Bernardo Silva lập công nới rộng cách biệt ở phút 45.

Sau 2 lần bị thủng lưới, M.U thi đấu lép vế hoàn toàn trước Man City. Cả trận, các học trò của HLV Solskjaer chỉ có đúng 1 tình huống dứt điểm trúng đích, trong khi Man City tận dụng thành công 2 trong 5 pha bóng tương tự. Tỷ lệ kiểm soát bóng quá chênh lệch (32% so với 68%), cùng số đường chuyền kém gấp đôi (400 so với 832), đã cho thấy M.U yếu thế đến mức nào ở trận derby với đối thủ hàng xóm.

Trận thua thứ 3 trong 5 vòng gần nhất một lần nữa thổi bùng sự giận dữ của người hâm mộ. Yêu cầu "sa thải Solskjaer ngay lập tức" xuất hiện tràn ngập trên các trang mạng xã hội. Song, đây vẫn là viễn cảnh khó có khả năng xảy ra vào thời điểm này.

Nếu sa thải HLV Solskjaer sau trận thua Man City, ai sẽ là nhân vật được lựa chọn? Câu trả lời là không có ai. M.U từng muốn HLV Antonio Conte tiếp quản chiếc ghế quyền lực tại Old Trafford nhưng chiến lược gia người Italia đã chọn Tottenham. Zidane cũng là ứng viên sáng giá, song cựu thuyền trưởng của Real Madrid không có ý định trở lại với cấp câu lạc bộ do đang hướng đến mục tiêu dẫn dắt tuyển Pháp trong năm 2022.

Trước tình cảnh áp lực đang ngày một lớn, HLV Solskjaer vẫn nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo M.U. Nguyên nhân chủ yếu dựa vào những thành tích mà chiến lược gia 48 tuổi từng mang lại cho đội bóng ở các mùa giải trước.

Gary Neville, cựu hậu vệ lừng danh một thời của M.U, cũng đưa ra nhận định tương tự nhưng cho rằng, ban lãnh đạo đội bóng sẽ có động thái khác nếu "Quỷ đỏ" không thể cải thiện thành tích trong thời gian tới.

Về phần mình, HLV Solskjaer vẫn tự tin dù đang đối diện áp lực nặng nề, tuyên bố việc Ngoại hạng Anh sắp tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2022 là thời điểm xốc lại toàn bội. Để giữ ghế, HLV Solskjaer cần sớm đưa ra những thay đổi chiến thuật phù hợp mang tính tập thể, thay vì phụ thuộc vào sự tỏa sáng của một số cá nhân, mà điển hình là Ronaldo.

Tại mùa giải năm nay, Ronaldo với phong độ ổn định đã không ít lần giải cứu M.U. Tuy nhiên, HLV Solskjaer không thể tiếp tục dựa vào tài năng của siêu sao người Bồ Đào Nhà nhằm mục đích níu kéo chiếc ghế huấn luyện tại Old Trafford.

Các cuộc đọ sức sắp tới với Watford, Chelsea, Arsenal tại Ngoại hạng Anh và tái ngộ Villarreal ở lượt trận thứ 5 bảng F Champions League 2021-2022 được đánh giá là những trận cầu mang tính quyết định. Nếu tiếp tục chìm sâu trong vùng lầy thất vọng, HLV Solskjaer sẽ rất khó có thể tiếp tục dẫn dắt M.U.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Solskjaer bị đồng loạt yêu cầu sa thải sau khi M.U thất bại 0-2 trước Man City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.