Thể thao

HLV P.Troussier tin tưởng Đội tuyển Việt Nam có thể thắng Nhật Bản

Theo TTXVN 13/01/2024 - 18:12

HLV Philippe Troussier khẳng định hiểu rõ sức mạnh của Nhật Bản, đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân Asian Cup 2023. Ông cũng khẳng định, nếu đá hết sức đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tích cực trước Nhật Bản.

Chú thích ảnh
HLV Troussier và đội trưởng Hùng Dũng tại cuộc họp báo. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu được tổ chức trưa 13-1 tại Doha (Qatar), HLV Troussier cho biết đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho Asian Cup 2023.

Đánh giá về đối thủ là đội tuyển Nhật Bản, ông Troussier nói: "Tôi có kinh nghiệm làm việc và hiểu rõ sức mạnh của đội tuyển Nhật Bản. Hầu như cầu thủ của họ đang đá cho các giải hàng đầu châu Âu. Phong độ của đội tuyển Nhật Bản cũng rất cao. Để đội tuyển Việt Nam giành được kết quả tích cực thì cầu thủ phải nỗ lực trên 100%".

Theo HLV Troussier, người Nhật Bản hiểu rõ yếu tố thành công đến từ tính tập thể. Cầu thủ Việt Nam hiện tại thi đấu trong nước, không thi đấu nước ngoài nhưng cầu thủ Việt Nam có yếu tố cơ bản, có thể chuyền, kết nối, đó chính là tinh tập thể, phối hợp. Nếu đội tuyển Việt Nam không có kết quả như mong muốn trước Nhật Bản thì cơ hội vẫn chưa kết thúc. Ông nhấn mạnh rằng đội tuyển Việt Nam phải chơi hết sức mình, cố gắng kiểm soát bóng tốt nhất có thể. Mục tiêu của đội là phòng ngự tốt, cố gắng chiếm lĩnh khoảng không và tận dụng.

Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định: "Toàn đội sẽ làm việc hết sức mình, làm tốt nhất những gì HLV đã đề ra".

Trước đó, ngày 12-1, đội tuyển Nhật Bản đã có buổi tập tại Doha (Qatar) để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV P.Troussier tin tưởng Đội tuyển Việt Nam có thể thắng Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.