Thể thao

Chủ nhà Qatar thắng đậm trong trận khai mạc Asian Cup 2023

H.Long (dantri.com.vn) 13/01/2024 - 07:00

Trong trận khai mạc Asian Cup 2023, đội tuyển Qatar đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 3-0 trước Lebanon.

Qatar sụt giảm phong độ sau khi World Cup 2022 khép lại. Tuy nhiên, ở châu Á, họ vẫn là thế lực lớn. Chủ nhà Asian Cup 2023 đã chứng minh sức mạnh khi giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 trước Lebanon.

Akram Afif lập cú đúp cho Qatar. Ảnh: QFA

Trong đó, Akram Afif là người hùng của Qatar khi đóng góp cú đúp trong trận đấu này. Bàn còn lại do công của Almoez Ali. Với chiến thắng này, Qatar tạm thời dẫn đầu bảng A với 3 điểm. Vào lúc 21h30 ngày 13-1, trận đấu còn lại ở bảng đấu này giữa Trung Quốc và Tajikistan sẽ diễn ra.

Trở lại với trận đấu, Qatar nhập cuộc đầy hứng khởi khi có sự cổ vũ của khán giả nhà. Phút thứ 5, Almoez Ali thực hiện cú sút chìm đưa bóng vào lưới Lebanon nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau đó, Lebanon bất ngờ dồn lên, đẩy Qatar vào thế phòng ngự. Tuy nhiên, đội chủ nhà tỏ ra khá nguy hiểm trong những pha phản đòn. Phút 31, Akram Afif đã đánh đầu đưa bóng tìm tới trúng xà ngang khung thành của Lebanon.

Tới phút cuối hiệp 1, Qatar đã tìm được bàn thắng. Sau khi nhận được đường trả bóng của đồng đội, Akram Afif tung ra cú dứt điểm quyết đoán. Thủ thành Lebanon đứng im nhìn bóng bay vào lưới. 1-0 cho Qatar.

Sang hiệp 2, Lebanon buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Điều đó khiến họ rơi vào bẫy của Qatar. Phút 56, đội chủ nhà có bàn thắng thứ hai. Akram Afif tạt bóng cho Almoez Ali băng vào đánh đầu tung lưới Lebanon, nâng tỷ số lên 2-0.

Trong những phút sau đó, Qatar chủ động giảm nhịp độ trận đấu và ru ngủ đối phương. Ngay cả khi không dâng cao, đội bóng Tây Á vẫn có bàn thắng thứ ba ở phút 90+6. Từ pha phản công, bóng tới chân Akram Afif. Cầu thủ này dứt điểm tinh tế, ấn định chiến thắng 3-0 cho Qatar.

Chủ nhà Qatar thắng đậm trong trận khai mạc Asian Cup 2023 - 4

Bảng xếp hạng bảng A Asian Cup 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà Qatar thắng đậm trong trận khai mạc Asian Cup 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.