Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn đội tuyển Olympic gặp áp lực

Ngân Hà 15/09/2023 14:25

Ngày 15-9, huấn luyện viên (HLV) trưởng Hoàng Anh Tuấn công bố danh sách 22 cầu thủ đội tuyển Olympic Việt Nam dự Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 19-2023 tại Trung Quốc.

Theo đó, 2 cầu thủ nói phải lời chia tay là tiền vệ Nguyễn Công Phương và thủ môn Đoàn Huy Hoàng. Trong 22 cầu thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD 19, có hai cầu thủ lớn tuổi gồm thủ môn Đỗ Sỹ Huy (sinh năm 1998) và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (sinh năm 2000).

15-hlv-hoang-anh-tuan-.jpeg
HLV Hoàng Anh Tuấn có buổi tập cuối cùng trước khi lên đường dự ASIAD 19. Ảnh VFF

Chia sẻ với báo chí trước buổi tập, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định toàn đội đã chuẩn bị kỹ càng trong khả năng, bao gồm việc rèn lối chơi kiểm soát hay nghiên cứu đối thủ.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Cho dù gặp đối thủ nào, chúng tôi vẫn phải chơi kiểm soát bóng, tuân thủ đấu pháp và triết lý như vậy... Tất nhiên, trước đối thủ quá mạnh, chúng tôi không thể chơi áp đặt được, nhưng phải cố gắng làm tốt nhất có thể, để hoàn thiện mình, làm sao để các cầu thủ khi được lên đội tuyển quốc gia thì HLV trưởng cũng không phải tốn thời gian chỉnh sửa nữa”.

15-nham-manh-dung.jpeg
Nhâm Mạnh Dũng là một trong hai cầu thủ quá tuổi tại đội tuyển Olympic Việt Nam.

Về mục tiêu cụ thể của đội tuyển Olympic Việt Nam khi bước vào tranh tài tại ASIAD 19, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông không muốn đặt áp lực lên cầu thủ của mình.

“Tôi muốn họ phải làm những gì tốt nhất, hơn cả những gì họ có. Với yêu cầu như thế thì đằng sau phải ẩn chứa mục tiêu cụ thể. Nếu tôi nói ra mục tiêu cụ thể ấy, điều này có thể không tốt cho các cầu thủ. Trong danh sách có nhiều cầu thủ 18-19 tuổi, nếu đưa ra mục tiêu như thế, họ có áp lực lớn. Bởi khi thi đấu với cầu thủ 24 và trên 24 tuổi, đó đã là rào cản tâm lý với cầu thủ của chúng ta rồi. Chúng ta không nên tạo thêm áp lực nữa cho cầu thủ. Tôi tin rằng các cầu thủ cũng hiểu. Dù tôi không đưa ra mục tiêu cụ thể cho đội tuyển, nhưng chắc chắn, tôi biết cầu thủ hiểu tôi đang muốn gì”, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ.

15-bdanhsach-dtu23-asiad19.png

Theo kế hoạch, ngày 16-9, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc). Môn bóng đá nam tại ASIAD 19 có 23 đội tuyển tham dự, được chia vào 6 bảng (5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Đội tuyển Olympic Việt Nam ở bảng B sẽ lần lượt gặp Mông Cổ (ngày 19-9), Iran (21-9) và Saudi Arabia (24-9).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn đội tuyển Olympic gặp áp lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.