Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Antonio Conte tiếp tục dẫn dắt Tottenham

Thương Nguyệt| 28/05/2022 06:50

(HNMO) - Chiến lược gia người Italia quyết định kéo dài sự nghiệp cầm quân cùng "The Lilywhites" sau cuộc đối thoại với Giám đốc Thể thao Fabio Paratici.

HLV Antonio Conte sẽ tiếp tục dẫn dắt Tottenham. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi tiếp quản công việc của người tiền nhiệm Nuno Espirito Santo hồi đầu tháng 1-2021, HLV Antonio Conte đã ngay lập tức cho thấy sự mát tay khi thành công vực dậy Tottenham đang gặp rất nhiều khó khăn ở thời điểm đó.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Antonio Conte, Tottenham giành 17 chiến thắng trong 28 trận còn lại của Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022. Cũng nhờ tài năng của chiến lược gia người Italia, đội bóng có biệt danh "The Lilywhites" đã đánh bại Arsenal trong cuộc đua giành vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng sau chiến thắng với cách biệt 5 bàn không gỡ trước Norwich City ở vòng 38.

Sau khi giúp Tottenham sở hữu tấm vé đến đấu trường danh giá nhất châu Âu Champions League năm sau, HLV Antonio Conte gây bất ngờ khi từ chối làm rõ tương lai với đội bóng dù hợp đồng vẫn còn thời hạn, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Nguyên nhân do chiến lược gia 52 tuổi muốn nắm được những kế hoạch và định hướng của "The Lilywhites" cho mùa giải kế tiếp trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước nguy cơ không thể giữ chân HLV Antonio Conte, Giám đốc Thể thao Fabio Paratici ngay lập tức vào cuộc để lật ngược kịch bản không mong muốn. Những nội dung ở cuộc trao đổi ngày 27-5 đã mở đường cho cam kết vững chắc của chiến lược gia tài năng với Tottenham.

Sau khi hai bên đạt được đồng thuận về kế hoạch chuyển nhượng cho mùa giải năm sau, HLV Antonio Conte đã quyết định sẽ tiếp tục gắn bó với Tottenham. Động thái này cũng nhận được sự ủng hộ từ những ngôi sao quan trọng nhất đội bóng như Harry Kane và Son Heung-min.

Ngoài ra, việc tập đoàn ENIC, chủ sở hữu của Tottenham, đồng ý cấp 150 triệu bảng cho kế hoạch mua sắm cầu thủ mùa tới, cũng là yếu tố then chốt tác động đến quyết định của HLV Antonio Conte.

Với ngân sách chuyển nhượng dồi dào, cựu "thuyền trưởng" của Inter Milan sẽ có thể tăng cường sức mạnh của Tottenham với tham vọng cạnh tranh các danh hiệu lớn cùng Man City và Liverpool.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Antonio Conte tiếp tục dẫn dắt Tottenham

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.