Xã hội

Hình thành mạng lưới truyền thông ngành Thông tin và Truyền thông

Châu Anh 24/11/2023 - 16:11

Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng mạng lưới truyền thông thống nhất, kết nối các cơ quan, đơn vị của ngành với các cơ quan báo chí.

14ebb99e69fbc0a599ea2.jpg
Giám đốc Trung tâm Thông tin Đỗ Công Anh công bố hình thành mạng lưới truyền thông ngành Thông tin và Truyền thông.

Chiều 24-11, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ thông tin, tuyên truyền cho phóng viên chuyên trách, lãnh đạo, chuyên viên truyền thông thuộc các đơn vị trong ngành Thông tin và Truyền thông.

Ông Đỗ Công Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Bộ đã xây dựng mạng lưới truyền thông thống nhất, kết nối các cơ quan, đơn vị của ngành với các cơ quan báo chí. Mạng lưới này gồm: Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách truyền thông của 32 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, phối hợp với Trung tâm Thông tin để bảo đảm trao đổi, cung cấp kịp thời thông tin chính thống. Lãnh đạo sở và cán bộ phụ trách truyền thông 63/63 sở thông tin và truyền thông phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Thông tin của Bộ để thống nhất nội dung truyền thông về các hoạt động của ngành và địa phương.

c6970298d2fd7ba322ec3.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Đặc biệt, sự tham gia của các cơ quan báo chí đã góp phần quan trọng tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động, hỗ trợ ngành Thông tin và Truyền thông hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn hiện nay, việc đẩy mạnh truyền thông về các lĩnh vực hoạt động của ngành cũng như các chủ trương, chính sách pháp luật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông có ý nghĩa hết sức quan trọng.

adeaac9b7cfed5a08cef1.jpg
Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Thị Phương Thảo trình bày chuyên đề: Kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; yêu cầu, nhiệm vụ của công tác tuyên truyền và truyền thông chính sách.

Tại hội nghị, các đơn vị chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình bày các chuyên đề: Kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; yêu cầu, nhiệm vụ của công tác tuyên truyền và truyền thông chính sách; nhận diện, phòng ngừa và đấu tranh với tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng; phát triển kinh tế số - xã hội số trong thời kỳ mới và các nội dung được xã hội, dư luận quan tâm; an toàn thông tin trong tình hình mới; một số định hướng lớn trong lĩnh vực viễn thông và quy trình phát triển, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động có sử dụng video call.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình thành mạng lưới truyền thông ngành Thông tin và Truyền thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.