Thế giới

Hình ảnh nhà cửa đổ nát, người dân bỏ chạy ra đường sau động đất ở Morocco

Theo Báo Tin tức/Alarabiya/Reuters 09/09/2023 - 13:05

Ngay sau khi xảy ra trận động đất nghiêm trọng khiến hơn 400 người thương vong tại Morocco vào sáng 9-9 theo giờ Việt Nam, những hình ảnh thiệt hại đầu tiên đã xuất hiện.

Chú thích ảnh
Một ô tô biến dạng sau khi bức tường lớn ở gần đó đổ đè lên. Ảnh: Alarabiya

Bộ Nội vụ Morocco cho biết, ít nhất 296 người đã thiệt mạng và 153 người bị thương trong trận động đất mạnh xảy ra tối 8-9 ở nước này.

Theo bộ trên, hầu hết những người thiệt mạng ở các tỉnh, thành phố như al-Haouz, Marrakesh, Ouarzazate, Azilal, Chichaoua và Taroudant. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để chữa trị.

Chú thích ảnh
Cảnh tượng tan hoang sau trận động đất. Ảnh: Reuters

Trước đó, Trung tâm Nghiên cứu khoa học địa chất Đức (GFZ) thông báo, trận động đất 7 độ richter đã làm rung chuyển Maroc vào lúc 22h10 GMT ngày 8-9 (tức 5h10 ngày 9-9 theo giờ Hà Nội). Chấn tiêu của trận động đất nằm ở độ sâu 10km, ban đầu được xác định ở tọa độ 30,92 độ vĩ Bắc và 8,42 độ kinh Tây.

Chú thích ảnh
Ảnh: Reuters

Những đoạn video do người dân Morocco ghi lại cho thấy các tòa nhà biến thành đống đổ nát và bụi bặm. Một phần của bức tường đỏ nổi tiếng bao quanh thành phố cổ Marrakech - di sản thế giới được UNESCO công nhận - đã bị hư hỏng. Khách du lịch cùng người dân địa phương đã la hét hoảng sợ và bỏ chạy khỏi các nhà hàng trong thành phố.

Chú thích ảnh
Ảnh: Alarabiya

Xem video về hiện trường đổ nát sau động đất tại Morocco (nguồn: Alarabiya)

Chú thích ảnh
Mọi người tập trung ở ngoài đường để theo dõi tình hình động đất. Ảnh: Reuters

Không dám quay trở lại các tòa nhà bằng bê tông, cả người lớn và trẻ em đều ở ngoài đường phố với nỗi lo dư chấn và những sự cố khác có thể khiến nhà cửa tiếp tục đổ sập.

Chú thích ảnh
Ảnh: Reuters
Chú thích ảnh
Ảnh: Reuters
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh nhà cửa đổ nát, người dân bỏ chạy ra đường sau động đất ở Morocco

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.