Thế giới

Động đất 6,8 độ richter tại Morocco, gần 500 người thương vong

Quỳnh Dương 09/09/2023 12:11

Ngày 9-9, Bộ Nội vụ Morocco thông báo, ít nhất 296 người thiệt mạng, 153 người khác bị thương, nhiều tòa nhà đã bị sập trong trận động đất mạnh 6,8 độ richter.

Trận động đất có tâm chấn ở vùng núi High Atlas, xảy ra tối 8-9 (giờ địa phương), cách thành phố Marrakesh 72km về phía Tây Nam.

screenshot_20230909-113758_chrome.jpg
Nhiều tòa nhà đã bị sập trong trận động đất.

Con số thương vong có thể sẽ tăng lên bởi các lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được hết các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất. Nhiều người bị thương đã được đưa tới bệnh viện ở Marrakesh.

Đài truyền hình nhà nước Al Aoula đưa tin, nhiều người Morocco đã qua đêm trên đường phố vì lo sợ dư chấn tiếp tục xảy ra. Chính quyền đang huy động mọi nguồn lực cần thiết để tìm kiếm người bị nạn và khắc phục hậu quả.

Trong khi đó, đường sá bị hưu hỏng nặng khiến lực lượng cứu hộ gặp khó khăn khi xác định vị trí những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Cơ quan y tế cũng kêu gọi người dân hiến máu để giúp đỡ các nạn nhân.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất đêm qua là trận động đất mạnh nhất xảy ra ở Morocco trong hơn một thế kỷ và có cường độ mạnh bất thường ở khu vực Bắc Phi.

Các tỉnh và thành phố chịu ảnh hưởng của động đất gồm al-Haouz, Marrakesh, Ouarzazate, Azilal, Chichaoua và Taroudant.

Trận động đất lớn gần đây nhất tại Morocco xảy ra vào năm 2004 ở khu vực giáp phía Tây Địa Trung Hải với cường độ 6,3 độ richter, khiến hơn 600 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất 6,8 độ richter tại Morocco, gần 500 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.