Hà Nội kết nối

Hình ảnh Điện Biên Phủ từ trên cao sau 70 năm Ngày chiến thắng

Tuấn Điệp 11/04/2024 12:30

Những ngày này, cả nước đang hân hoan hướng về Điện Biên, chào đón dấu mốc tròn 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". "Lòng chảo" Điện Biên năm xưa giờ đã khoác lên mình diện mạo mới của một thành phố trẻ, được xây dựng và phát triển từ chính chiến trường năm xưa...

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Điện Biên hôm nay vẫn lưu giữ những dấu tích đáng nhớ của chiến dịch Điện Biên Phủ ngày nào, như Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, di tích Đồi A1... Đây cũng là một trong những yếu tố giúp tỉnh Điện Biên nói chung, thành phố Điện Biên Phủ nói riêng tập trung phát triển du lịch - một hình thức phát triển kinh tế mang tính mũi nhọn của địa phương.

70 năm nỗ lực xây dựng và phát triển, chiến trường Điện Biên Phủ khói lửa năm xưa nay đã được thay thế bằng hệ thống cơ sở hạ tầng khang trang, với những ngôi nhà, những ánh đèn đô thị rực rỡ...

tuong-dai-chien-thang-dien-bien-phu-nam-giua-trung-tam-thanh-pho-dien-bien-trang-le-ghi-dau-tich-hao-hung-cua-dan-toc-trong-lich-su-dung-nuoc-va-giu-nuoc-chong-quan-xam-luoc..jpg
Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ nằm giữa trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, ghi dấu tích hào hùng của dân tộc trong lịch sử dựng nước và giữ nước chống quân xâm lược.
den-tho-liet-sy-tai-chien-truong-dien-bien-phu..jpg
Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ.
dji_0158.jpg
Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ về đêm.
dji_0159.jpg
nthlit-1.jpg
Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ (trên di tích đồi F, đường Hoàng Văn Thái) là công trình thể hiện sự trang nghiêm, linh thiêng, xứng tầm với Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và những hy sinh to lớn của các liệt sĩ, đồng bào cả nước tại chiến trường Điện Biên Phủ. Công trình khởi công ngày 13-3-2021 và khánh thành vào ngày 28-5-2022.
quang-truong-7-5-thanh-pho-dien-bien-phu..jpg
Quảng trường 7-5 thành phố Điện Biên Phủ.
Trung tâm thành phố Điện Biên Phủ. Nút giao giữa đường Võ Nguyên Giáp và đường Trần Đăng Ninh, thành phố Điện Biên Phủ.
Trung tâm thành phố Điện Biên Phủ.
Trục đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Điện Biên Phủ.
Trục đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Điện Biên Phủ.
Nút giao giữa đường Võ Nguyên Giáp và đường Trần Đăng Ninh, thành phố Điện Biên Phủ.
Cơ sở hạ tầng của tỉnh Điện Biên ngày càng phát triển. Trong ảnh: Nút giao giữa đường Võ Nguyên Giáp và đường Trần Đăng Ninh, thành phố Điện Biên Phủ.
dau-tay.jpg
Một góc Hợp tác xã trồng dâu tây của anh Hoàng Văn Gián tại Mường Phăng, tỉnh Điện Biên. Đây là điểm thu hút khách du lịch trải nghiệm hái dâu tây khi đến thăm khu di tích Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng.
toan-canh-thanh-pho-dien-bien-phu-ve-dem..jpg
Toàn cảnh thành phố Điện Biên Phủ về đêm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh Điện Biên Phủ từ trên cao sau 70 năm Ngày chiến thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.