Du lịch

Sôi nổi du lịch Hà Nội dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Hoàng Lân 02/09/2023 - 09:56

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày (từ 1 đến 4-9). Trong dịp này, thành phố Hà Nội có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân, du khách. Ghi nhận trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, nhiều hoạt động quảng bá du lịch đã diễn ra, các điểm đến cũng ghi nhận lượng du khách tăng.

du-khach.jpg
Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Nguyễn Quang

Quảng bá hình ảnh văn hóa, thân thiện

Từ 5h30 sáng 1-9, trong không khí mùa thu mát dịu, nắng chan hòa, hoạt động diễu hành bằng xe đạp do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Câu lạc bộ Đình Làng Việt với chủ đề “Áo dài kết nối di sản và du lịch Hà Nội” lần đầu tiên tổ chức đã tạo hiệu ứng mạnh tới người dân và du khách. Cô gái thế hệ 9X Lê Trà My (Hà Nội) tham gia sự kiện diễu hành chia sẻ: “Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp cho những người trẻ thêm yêu áo dài truyền thống và những di sản văn hóa của Thủ đô”.

Tại Hoàng thành Thăng Long, ngay trong buổi sáng 1-9 đã ghi nhận nhiều người dân và du khách đến vui chơi, đặc biệt là trải nghiệm ở sân khấu rối nước. Theo Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, tính đến trưa 1-9, khu Di sản Hoàng thành Thăng Long đón khoảng 4.000 lượt khách.

Cũng trong ngày 1-9, khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thu hút nhiều người dân và du khách đến vui chơi, tận hưởng không khí mùa thu trong lành. Từ sáng sớm, nhiều người mặc áo dài tản bộ, chụp ảnh, ghi lại những hình ảnh đẹp, êm ả của Hà Nội vào thu.

Trong khi đó, vào thời điểm chiều 1-9, phố Tạ Hiện đã đông kín khách ngồi thường thức ẩm thực đường phố. Anh Trần Hồng Thắng (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: “Vì thích mùa thu Hà Nội nên gia đình tôi quyết định dành trọn 4 ngày để du lịch Thủ đô”.

Một trong những hoạt động tạo được sức hút lớn cho người dân và du khách là trải nghiệm miễn phí xe buýt hai tầng “Hanoi City Tour”. Trong sáng 1-9, có nhiều người dân đến Vườn hoa 19-8 đối diện Nhà hát Lớn Hà Nội - khu vực phát vé, để xếp hàng nhận vé miễn phí. Chị Nguyễn Thu Oanh (quận Hà Đông) cho hay, sau khi biết được thông tin phát vé miễn phí đi xe buýt 2 tầng, chị đã quyết định “săn vé” để có được trải nghiệm đáng nhớ vào dịp nghỉ lễ 2-9.

Tại nhiều điểm tham quan, vui chơi khác của Hà Nội như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Vườn thú Hà Nội, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam… lượng khách đến trong ngày 1-9 cũng khá đông và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo của kỳ nghỉ.

Một hoạt động để lại nhiều ấn tượng cho du khách trong và ngoài nước nhiều năm nay trong dịp Quốc khánh, đó là việc phát sữa, đồ ăn nhẹ miễn phí cho người dân và du khách vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào sáng 2-9. Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, những sự kiện được tổ chức vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh với mục đích góp phần quảng bá hình ảnh thân thiện, mến khách, giàu bản sắc văn hóa của Hà Nội.

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật cũng diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Điển hình như chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” diễn ra vào 14h ngày Quốc khánh 2-9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chị Nguyễn Thu Nga (du khách từ thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ, cả gia đình chị lựa chọn ra Hà Nội để tận hưởng không khí mùa thu “đặc sản” của Hà Nội. “Tôi thích dạo chơi ở phố đi bộ, thưởng thức ẩm thực ở hồ Tây và nghe hòa nhạc vào chiều 2-9”, chị Nga cho biết.

Ở ngoại thành, du khách có nhiều lựa chọn để vui chơi, tham quan, lưu trú. Phụ trách truyền thông của Công ty Thiên đường Bảo Sơn Nguyễn Thị Phương Liên thông tin, trong kỳ nghỉ lễ 2-9, đơn vị tổ chức Lễ hội Đảo sắc màu với nhiều hoạt động hấp dẫn. Còn theo Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tuần Châu Hà Nội Đỗ Việt Anh, đơn vị có chương trình giảm giá 10% cho khách mua vé vào công viên biển, miễn phí vé xem cá heo vào 18h chiều 2-9.

Nằm ở phía Bắc Hà Nội, Khu du lịch Đồi 79 Mùa Xuân thuộc huyện Mê Linh với khuôn viên cây xanh bao phủ, khí hậu mát lành là điểm đến mới nổi của du khách. Ông Trương Anh Hùng, đại diện đơn vị khai thác du lịch tại Đồi 79 Mùa Xuân cho hay, đơn vị đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để đón du khách đến vui chơi dịp 2-9. Thông tin từ các khu nghỉ dưỡng, homestay ở khu vực ngoại thành Hà Nội như: Medi Thiên Sơn, Ao Vua, Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì), Làng cổ Đường Lâm, Khu du lịch Làng Mít (thị xã Sơn Tây)… khách đến vui chơi vào dịp nghỉ lễ 2-9 khá đông, nhiều người đã đặt chỗ từ cách đây nửa tháng.

Hà Nội bước vào thu - mùa đẹp nhất trong năm, vì thế, dịp nghỉ lễ 2-9 cũng là thời điểm Thủ đô đón được lượng khách lớn. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở sẽ đôn đốc các điểm đến, cơ sở lưu trú, lữ hành bảo đảm an toàn, dịch vụ văn minh cho du khách. Trong 4 ngày nghỉ lễ, số điện thoại “Đường dây nóng 1800556896” của Sở Du lịch luôn hoạt động để kịp thời hỗ trợ, tư vấn và giải quyết các vấn đề mà du khách gặp phải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi du lịch Hà Nội dịp nghỉ lễ Quốc khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.