Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiến đất làm đường ở Chu Minh

Người Xây Dựng| 30/11/2022 07:06

(HNM) - Sáng 5-11, chị Loan ở xã Tiên Phong (huyện Ba Vì) đến chơi nhà chị Hoa, cán bộ xã Chu Minh cùng huyện. Vừa gặp chị Hoa, chị Loan liền nói:

- Đường đi qua xóm Ngòi, thôn Chu Quyến 2 xã bạn có nhiều đoạn được mở rộng nhỉ. Tôi vừa đi qua thấy thoáng đãng, rộng rãi quá.

- Đúng rồi bạn, đoạn đường đó mới được mở rộng đấy. Trước đây, xe ô tô không đi vào được, giờ thì đi thoải mái rồi - chị Hoa vui vẻ đáp.

- Đường nhỏ mà mở rộng được thì chắc phải do nhân dân hiến đất rồi bạn nhỉ? - chị Loan hỏi.

- Đúng đó! Được sự vận động của cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con trong thôn ủng hộ chủ trương mở đường, một số gia đình đồng thuận hiến đất làm đường chung. Đáng kể nhất là gia đình bà Nhâm đã hiến 3 mảnh đất liền kề có diện tích hơn 120m2 và tự tháo dỡ tường bao, xây dựng lại tường mới cũng hết hơn 100 triệu đồng nữa bạn ạ - chị Loan hồ hởi chia sẻ.

Gửi thư đến Người Xây Dựng, chị Loan thấy việc làm của một số hộ dân tại thôn Chu Quyến 2 và đặc biệt là gia đình bà Nhâm thật đáng trân trọng. Với bất kỳ ai, đất đai là tài sản quý giá. Vì vậy, sự hy sinh lợi ích riêng để đóng góp cho sự phát triển của quê hương xứng đáng được tôn vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiến đất làm đường ở Chu Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.