(HNM) - Được giao đi xác minh nội dung đơn thư liên quan đến việc xây dựng chung cư mini, gây ảnh hưởng tới các hộ dân nằm trong ngách 12/61 phố Chính Kinh (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân), sáng 10-8-2010, NXD đến trụ sở UBND phường Nhân Chính (số 1 phố Nhân Hòa) đặt lịch làm việc với lãnh đạo phường.
Sau khi tiếp nhận nội dung thông tin khiếu nại của người dân, chị Hương - nhân viên phòng "một cửa" sốt sắng:
- Sẽ trình lãnh đạo phường ngay, bố trí được sẽ chủ động liên lạc với chị để đến làm việc...
Yên tâm với "một cửa", NXD để lại số điện thoại, ra về và chờ đợi. Mười ngày trôi qua, không thấy hồi âm gì từ UBND phường Nhân Chính, NXD chủ động gọi lại thì được trả lời:
- Đã trình lên lãnh đạo rồi nhưng chưa thấy chỉ đạo! À, lãnh đạo đang ở đây, để em xin ý kiến luôn nhé.
Giữ máy chờ đợi, lát sau chị Hương bắt máy trở lại:
- Nội dung đơn thư chị cần tìm hiểu là gì nhỉ? Hôm đó em đã trình lên lãnh đạo rồi nhưng chắc lãnh đạo bận việc, nhiều loại công văn, giấy tờ cần duyệt quá nên thất lạc rồi... (?)
Không hiểu thực hiện cải cách hành chính tại UBND phường Nhân Chính thế nào mà "tiếp nhận" rồi… "thất lạc" như thế thì gay go quá. Nói dại, nếu có người dân nào cần giải quyết thủ tục hành chính đối với những giấy tờ quan trọng như hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở tại bộ phận "một cửa" phường Nhân Chính mà bị như vậy thì dúng là… hết cửa!
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.