Vừa qua, HEINEKEN Việt Nam chính thức cập nhật những thành tựu mới trên lộ trình phát triển bền vững của doanh nghiệp trong năm 2023, tiếp tục nỗ lực trong một năm nhiều thách thức để hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.
Theo đó, năm 2023, HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra 172.500 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 0,5% tổng GDP cho nền kinh tế Việt Nam. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã ghi nhận nhiều thành tựu mới trên hành trình hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững xuyên suốt ba trụ cột chính - môi trường, xã hội và uống có trách nhiệm.
Dưới trụ cột môi trường, HEINEKEN Việt Nam hiện đang sử dụng 99% năng lượng tái tạo trong sản xuất - tăng từ mức 96% của năm 2022. Nhờ tiếp tục quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, doanh nghiệp cũng đã giảm đến 93% lượng khí thải carbon so với năm 2018. Trong tương lai, với cam kết đồng hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của Chính phủ, HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục hướng đến những giải pháp điện năng tái tạo triệt để hơn như cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) và hệ thống điện mặt trời áp mái. Bên cạnh đó, nhờ nỗ lực áp dụng tối đa mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục giữ vững cam kết không rác thải chôn lấp tại toàn bộ các nhà máy, đồng thời tăng cường tỷ lệ thu gom và tái chế bao bì. Tỷ lệ này năm 2023 đang ghi nhận lần lượt là 97% cho chai thủy tinh và 99% cho két nhựa.
Ngoài ra, thông qua hướng tiếp cận toàn diện đối với việc bảo tồn nguồn nước, HEINEKEN Việt Nam đang tích cực triển khai chương trình hợp tác cùng WWF-Việt Nam và các đối tác. Với tổng mức đầu tư lên đến 30 tỷ đồng, chương trình hợp tác ba bên này sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước/năm từ năm 2022 đến hết năm 2025 tại các lưu vực sông trọng điểm - bao gồm sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền.
Dưới trụ cột xã hội, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục tham vọng đồng hành và phát triển cùng con người và cộng đồng địa phương. Trước thềm Tết Nguyên đán 2024, doanh nghiệp đã tăng cường hợp tác cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam triển khai chương trình HEINEKEN Cares - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui tại 42 khu vực trên khắp cả nước. Với mức đầu tư 6,1 tỷ đồng, chương trình đã hỗ trợ 5.300 người dân có hoàn cảnh khó khăn thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa và những phần quà thiết thực là nhu yếu phẩm ngày Tết. Trong môi trường làm việc, HEINEKEN Việt Nam luôn tích cực đẩy mạnh văn hóa đa dạng, bình đẳng và hòa nhập, tạo cơ hội phát triển đồng đều cho mọi tài năng.
Dưới trụ cột uống có trách nhiệm, doanh nghiệp cũng đã không ngừng mở rộng hợp tác nhằm đa dạng hóa hướng tiếp cận và tạo nên những thay đổi tích cực trong thói quen thưởng thức của người tiêu dùng. Nổi bật trong đó là các sáng kiến “Trạm không độ” ở các điểm dừng chân trên cao tốc và hoạt động “Tuần lễ không cồn” tại thành phố Hồ Chí Minh cuối năm 2023. Được thực hiện thông qua thương hiệu Heineken 0.0, các sáng kiến này đã lan tỏa nguồn cảm hứng về lối sống an toàn, lành mạnh, và nâng cao ý thức đã uống rượu bia thì không lái xe trong mùa lễ, Tết - khi nhu cầu gặp gỡ và kết nối của người dân thường tăng cao.
Với những nỗ lực nói trên, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công nhận là một trong 3 doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam tại Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023, đánh dấu năm thứ 8 liên tiếp doanh nghiệp được vinh danh trong top 3 của hạng mục này. Tại Lễ công bố, HEINEKEN Việt Nam cũng được biểu dương là một trong 5 doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon tại Việt Nam trong năm 2023.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.