Công nghệ

Hệ sinh thái Meta tê liệt do "trục trặc kỹ thuật"

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 06/03/2024 07:24

Sau hơn 2 giờ gián đoạn, Facebook, Instagram... và các dịch vụ khác của Meta đã hoạt động trở lại trên toàn cầu.

screenshot-2024-03-06-at-02.33.00.jpg
Bài đăng trên mạng xã hội X của Người phát ngôn Meta Andy Stone.

Người phát ngôn Meta Andy Stone cũng có bài đăng trên mạng xã hội X, trong đó xác nhận sự cố là do "trục trặc kỹ thuật" và đã được giải quyết, nhưng không nêu cụ thể nguyên nhân.

Hãng tin CNA dẫn phát biểu của người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng cũng phát đi thông báo, cho biết đã theo dõi vụ việc và không ghi nhận bất kỳ hoạt động mạng độc hại cụ thể nào.

Theo các chuyên gia công nghệ, sự cố của các mạng Facebook, Instagram, Threads... có thể liên quan tới các máy chủ đăng nhập của Meta. Một số ý kiến cũng cho biết, việc Facebook tê liệt cũng tác động tới nhiều dịch vụ khác trên mạng internet, do những dịch vụ này cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook.

Trước đó, các mạng xã hội thuộc Meta đã dừng hoạt động trong khoảng 2 giờ đồng hồ vào tối 5-3 (giờ Việt Nam). Nhiều người dùng đang lướt nội dung trên các nền tảng này bất ngờ nhận được thông báo phiên làm việc kết thúc và đề nghị đăng nhập lại. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đăng nhập sau đó đều bị từ chối.

Vào lúc cao điểm ngừng hoạt động, đã có hơn 550.000 báo cáo về sự gián đoạn cho Facebook và khoảng 92.000 cho Instagram, theo trang web theo dõi sự cố các dịch vụ internet Downdetector.com.

Một số nhân viên Meta cho biết qua ứng dụng nhắn tin ẩn danh Blind rằng, họ không thể đăng nhập ngay cả hệ thống làm việc nội bộ.

Việc Facebook ngừng hoạt động đã gây ra làn sóng phàn nàn trên mạng xã hội X. Trong bài đăng của mình, tỷ phú Mỹ Elon Musk châm biếm Meta: "Nếu bạn đọc thấy bài viết này, đó là vì máy chủ của chúng tôi đang hoạt động".

Theo các số liệu cập nhật, hệ sinh thái Meta hiện có khoảng 3,19 tỷ người dùng trên toàn cầu. Ngay sau sự cố mới, cổ phiếu của doanh nghiệp này đã giảm 1,2%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hệ sinh thái Meta tê liệt do "trục trặc kỹ thuật"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.