(HNM) - Trong điều kiện hội nhập kinh tế, tài chính toàn cầu, các ngân hàng luôn chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh qua hệ thống công nghệ hiện đại. HDBank là ngân hàng đã sớm đầu tư và khai thác các sản phẩm dịch vụ công nghệ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng để thực hiện mục tiêu trở thành "Ngân hàng bán lẻ, đa năng hiện đại".
Đầu tư hệ thống công nghệ an toàn và đồng bộ
Với mục tiêu trên, Trung tâm Công nghệ thông tin HDBank được quan tâm đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế. HDBank đã xây dựng một trung tâm dữ liệu chính và một trung tâm dữ liệu dự phòng đúng tiêu chuẩn, đặt cách hội sở 30km. Đồng thời, các hệ thống an ninh tiên tiến cũng được đầu tư nhằm bảo đảm an toàn cho cả hệ thống, như hệ thống phòng, chống cháy nổ, firewall cứng, firewall mềm, phòng, chống tấn công và các quy chế phân cấp phân quyền theo nhiều lớp. Nhằm thúc đẩy quá trình hiện đại hóa cũng như kết nối các giao dịch ngân hàng được thông suốt, HDBank đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng triển khai thành công hệ thống Core Banking (ngân hàng lõi). Hệ thống này được tích hợp toàn bộ những phân hệ nghiệp vụ cho phép quản lý tập trung dữ liệu giao dịch của khách hàng trong toàn hệ thống.
Ngân hàng trực tuyến: Chuyển tiền, thanh toán online…
HDBank đã triển khai thành công Core Banking và khai thác các sản phẩm ứng dụng mang tính đột phá: SMS Banking và E-Banking bảo đảm tiêu chí "dễ dàng, an toàn và tiện dụng".
Nhân viên HDBank giới thiệu sản phẩm thẻ thông minh HDCard tới người tiêu dùng. |
Với SMS Banking, khách hàng sẽ được thông báo sự thay đổi số dư tài khoản qua điện thoại di động ngay sau đó. Khách hàng sẽ dễ dàng theo dõi và kiểm tra tài khoản của mình mà không cần phải đến ngân hàng hoặc trả bất kỳ một khoản phí nào.
Thêm vào đó, E-Banking, dịch vụ chuyển tiền qua mạng với tính năng bảo mật cao đã đưa HDBank lên một tầm cao mới cùng những ưu điểm công nghệ bảo mật vượt trội. Với E-Banking, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch, thanh toán tài chính một cách nhanh chóng, hiện đại nhưng lại hết sức đơn giản, thuận tiện. Điểm khác biệt của E-Banking là ở chỗ khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà, với một chiếc máy tính có kết nối internet là đã có thể hoàn thành các giao dịch, như thanh toán các hóa đơn sinh hoạt hằng ngày, tiết kiệm online, chuyển tiền online…
Bên cạnh sự tiện lợi trong thao tác sử dụng, dịch vụ E-Banking của HDBank còn được đánh giá là có tính bảo mật tuyệt đối với việc sử dụng hệ thống bảo mật đa lớp. HDBank hiện là ngân hàng đầu tiên cho phép sử dụng cả hai thiết bị cung cấp mật khẩu lần 2 là cơ chế tạo mật mã (thiết bị token) và cung cấp qua điện thoại di động. Điểm nổi bật khi sử dụng báo mật khẩu qua điện thoại di động rất tiện dụng, vì ngoài việc không tốn phí mua thiết bị, khách hàng sẽ kiểm soát được nhanh chóng số dư tài khoản của mình.
Chị Huỳnh Kim Hoàn, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tư vấn bất động sản Hoàng Ngọc cho biết: "…Dịch vụ E-Banking của HDBank rất thuận tiện cho tôi vì không phải mất thời gian đến ngân hàng. Hơn nữa, tôi cũng không phải luôn mang theo thiết bị token như một số ngân hàng khác để thực hiện giao dịch vì HDBank cho phép sử dụng điện thoại di động để báo mật mã lần 2…".
Bên cạnh đó, dự kiến ngày 5-4-2010, HDBank sẽ chính thức triển khai thẻ thông minh HDCard với nhiều tiện ích hơn hẳn các thẻ hiện có trên thị trường. HDBank cũng đã ký kết với hệ thống Smartlink kết nối hơn 25 ngân hàng khác với 3.500 máy ATM trên toàn quốc. Thẻ thông minh HDCard được thiết kế nhiều loại khác nhau theo nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Ngoài mục đích rút tiền, HDCard dự kiến sẽ được triển khai như một "chiếc ví thông minh" cho phép chủ thẻ có thể mua sắm, thanh toán tại các siêu thị, nhà hàng, khách sạn… chi trả các hóa đơn sinh hoạt hằng ngày… và nhận được ưu đãi từ các dịch vụ khác.
Liên tục triển khai các chương trình hấp dẫn
Bên cạnh hệ thống công nghệ được đầu tư phát triển, HDBank luôn đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ và triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm tri ân sự đồng hành của khách hàng.
Gần đây nhất là chương trình "Gửi tiền đầu xuân - Trúng ngay nhà mới" được triển khai từ cuối tháng 2 đã thu hút được lượng lớn khách hàng tham gia. Điểm nổi trội của chương trình là khách hàng có cơ hội hai lần nhận quà thưởng, không giới hạn số phiếu dự thưởng, nên sẽ có nhiều cơ may trúng giải, kỳ hạn gửi từ 1 đến 36 tháng, lãi suất cạnh tranh, linh hoạt... Một số khách hàng đã tham gia cho biết, đây là chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất vào dịp đầu năm mới vì cơ cấu giải thưởng vừa có giá trị lại đúng tâm lý khách hàng. Khách hàng sẽ có cơ hội nhận giải đặc biệt là căn hộ cao cấp trị giá 1,6 tỷ đồng; giải nhất: xe máy Honda SH125; giải nhì: tivi LCD Sony 40 inch; giải ba: bộ sofa cao cấp nội thất Nhà đẹp, cùng 10.000 phần quà hấp dẫn khác.
Không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ là chiến lược hàng đầu mà HDBank luôn nỗ lực hướng đến. Cùng chiến lược đó, HDBank xác định công nghệ là yếu tố quan trọng để đưa HDBank tiến gần hơn, phục vụ tốt hơn để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. "Để đánh giá sự phát triển cũng như tầm vóc của một NH, điều đầu tiên cần quan tâm đến là hệ thống CNTT. Hệ thống công nghệ có hiện đại, NH mới có thể phát triển bền vững" - Chủ tịch HĐQT của HDBank - ông Nguyễn Hữu Thành đã phát biểu.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.