Trái tim nhân ái

Hãy giúp đỡ em Dự vượt qua bệnh tật

Nhi Nhi 19/02/2024 - 07:58

Tuổi 18 có bao ước mơ và hoài bão, là tuổi đẹp nhất của đời người. Thế nhưng, với em Đoàn Chính Dự (thôn 6, xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ), ước mơ trở thành một sinh viên như các bạn đang dần xa vời.

Là một học trò ngoan, học giỏi, được thầy cô và bạn bè yêu mến, Dự cũng như các bạn luôn nuôi dưỡng ước mơ tiếp tục được học tập để chuẩn bị hành trang bước vào cuộc đời đang rộng mở phía trước. Tuy nhiên, vào những ngày ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, những cơn đau bất ngờ dồn dập đến với em. Sau khi đi khám tại nhiều bệnh viện, kết quả căn bệnh ung thư tuyến yên đã làm cho Dự và những người thân trong gia đình đau đớn, suy sụp. Nhưng với cậu học trò nghị lực này, niềm khát khao được cùng các bạn bước vào trường đại học vẫn luôn thôi thúc.

Dự được điều trị tích cực, nén từng cơn đau để vượt qua 3 lần mổ não, 2 lần xạ trị nhưng thị lực của đôi mắt em gần như không còn. Với kết quả học tập tốt và sự yêu thương của các thầy cô Trường Trung học phổ thông Ngọc Tảo (huyện Phúc Thọ) cùng với chính sách nhân văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, em đã được đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông.

Kiên trì với việc điều trị, Dự đang từng ngày dũng cảm quyết tâm vượt qua căn bệnh hiểm nghèo. Kinh tế gia đình vốn cũng không dư dả nhưng bố mẹ em đã dành tất cả của cải và tình thương để chăm sóc Dự. Đến thời điểm này, sau hơn nửa năm dồn sức chăm sóc, lo chữa trị cho con nhưng tình trạng bệnh tiến triển chậm, gia đình Dự hiện vô cùng khó khăn. Người thân, họ hàng, thầy cô và bạn bè đã dành rất nhiều sự quan tâm cho em trong thời gian qua và hy vọng sẽ có thêm những tấm lòng tương thân, tương ái giúp đỡ Dự có thêm nghị lực chống chọi với bệnh tật, hoàn thành ước mong được tiếp tục học tập.

Mọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm xin liên hệ trực tiếp đến gia đình em Đoàn Chính Dự, thôn 6, xã Ngọc Tảo (huyện Phúc Thọ), điện thoại 0332614556 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, số 44 phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hãy giúp đỡ em Dự vượt qua bệnh tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.