(HNM) - Hạt tiêu là sản vật nổi tiếng của tỉnh Đắk Nông. Đây là một trong những địa phương có sản lượng hồ tiêu lớn nhất cả nước với 60.000 tấn/năm trên diện tích 33.591ha. Đắk Nông cũng là một trong những địa phương dẫn đầu phong trào sản xuất hồ tiêu sạch, an toàn.

Chất lượng hạt tiêu Đắk Nông có được là nhờ điều kiện tự nhiên đặc thù và kỹ thuật chăm sóc của người dân nơi đây. Nhờ phát triển trên nền đất đỏ bazan màu mỡ nên thành phần khoáng có trong hạt tiêu Đắk Nông cao hơn so với các vùng trồng tiêu khác. Nơi đây lại có tổng lượng mưa trung bình năm ở mức cao, thời gian mưa kéo dài từ 7 đến 8 tháng (dài hơn các vùng khác từ 2 đến 3 tháng) là điều kiện lý tưởng để phát triển kích thước hạt tiêu. Thời điểm thu hoạch tiêu Đắk Nông từ tháng 1 đến tháng 4 hằng năm, cũng là giai đoạn có nhiệt độ dao động từ 23 đến 25 độ C, số giờ nắng cao, độ ẩm thấp, tạo nên màu sắc đặc thù của hạt tiêu đen và hạt tiêu đỏ Đắk Nông.

Chất lượng hạt tiêu Đắk Nông có được còn bởi phương thức sản xuất của người nông dân trồng tiêu nơi đây. Từ cách chọn giống đến kỹ thuật trồng, chăm sóc theo hướng hữu cơ, thuận tự nhiên, bền vững... đã tạo nên chất lượng đặc trưng cho sản phẩm hạt tiêu Đắk Nông.

Hạt tiêu Đắk Nông đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Sản phẩm có bán tại các chợ, siêu thị, sàn thương mại điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạt tiêu Đắk Nông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.