Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạt táo đỏ đâm thủng ruột một cụ bà ở Hà Nội

Thu Trang| 11/04/2023 15:25

(HNMO) - Hầm táo đỏ với tổ yến ăn nhưng khi ăn, cụ bà N.T.L đã không nhằn hạt. Hậu quả là cụ bà phải nhập viện do bị hạt táo đỏ đâm thủng ruột.

Chiều 11-4, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, tại đây vừa tiếp nhận cụ bà N.T.L (67 tuổi, ở Hà Nội) vào viện trong tình trạng đau bụng, sốt. Qua khai thác, người bệnh không có tiền sử bệnh lý đặc biệt. Trước khi nhập viện 5 ngày, bà L hầm táo đỏ với tổ yến và khi ăn, bà đã ăn cả quả, không nhằn hạt.

Bác sĩ Tào Minh Châu thăm khám cho bệnh nhân N.T.L.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, bà L được chẩn đoán thủng ruột do dị vật. Các bác sĩ đã mổ cấp cứu kịp thời bằng phương pháp phẫu thuật nội soi ổ bụng, xác định vị trí tổn thương ở ruột non do bị dị vật có đầu nhọn đâm thủng thành ruột. Tổn thương được các đoạn ruột xung quanh bọc lại.

Thạc sĩ, bác sĩ Tào Minh Châu, Khoa Phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức) đã mổ cắt đoạn ruột tổn thương, lấy dị vật, lập lại lưu thông tiêu hóa cho người bệnh. Dị vật được lấy ra là hạt táo đỏ cứng chắc, nhọn 2 đầu, dài 2cm, đâm thủng hai thành của quai ruột tổn thương.

Sau mổ 1 ngày, người bệnh tỉnh táo, mạch, huyết áp ổn định, không sốt, bụng đau nhẹ ở vị trí vết mổ và đã có thể ăn nhẹ.

Táo đỏ là thức ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe thường được người dân sử dụng. Tuy nhiên, nếu không được sử dụng đúng cách sẽ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Thạc sĩ, bác sĩ Tào Minh Châu chia sẻ, ở bệnh nhân nói trên, phẫu thuật nội soi đã phát huy được những ưu thế như giúp đánh giá xác định tổn thương ổ bụng, xử lý tốt, tránh đường mổ mở dài, có tính thẩm mĩ cao. Sau phẫu thuật, người bệnh đỡ đau hơn, giảm nguy cơ nhiễm trùng vết mổ, có thể vận động được sớm sau mổ. Do đó, người bệnh sớm hồi phục hơn so với phương pháp mổ mở thông thường. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hạt táo đỏ đâm thủng ruột một cụ bà ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.