Văn hóa

Happy Tết 2024: Mang nét truyền thống Tết cung đình xưa hòa quyện văn hóa Tết nay

Thanh Hiền 16/01/2024 - 15:52

Từ ngày 24 đến 28-1, tại Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội tổ chức chương trình “Happy Tết 2024 - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống”.

happytet.jpg
Ban tổ chức thông tin về chương trình "Happy Tết 2024 - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống".

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: Được thiết kế, trang trí hoành tráng, công phu và đầy sáng tạo trên diện tích 3.000-3.500 m2, “Happy Tết 2024” tập trung khai thác những câu chuyện văn hóa Tết với chủ đề "Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống", là sự kết hợp độc đáo của nét truyền thống Tết cung đình xưa với văn hóa Tết nay, tạo nên không gian lan tỏa, linh thiêng và sống động.

Thời gian khai mạc chương trình dự kiến từ 18h30-21h35 ngày 24-1 với các nghi lễ dâng hương tại điện Kính Thiên, Hoàng thành Thăng Long và chương trình nghệ thuật chào mừng.

Happy Tết 2024 bao gồm các không gian: "Chuyến tàu Quê hương", "Nhà Hà Nội xưa", "Tết miền Trung", "Tết miền Nam", "Tết sắc màu dân tộc", "Quảng bá ẩm thực", được sắp đặt, dàn dựng cùng với các tiểu cảnh giới thiệu điểm đến du lịch nổi tiếng của Hà Nội như cầu Long Biên, chợ Đồng Xuân, chợ hoa Mê Linh..; đặc biệt là các gian hàng mô phỏng nhà Phố Phái tái hiện phố cổ Hà Nội một thời giao thương tấp nập.

“Happy Tết 2024 cũng là điểm đến xúc tiến và quảng bá du lịch dịp Tết và về quê ăn Tết của kiều bào nước ngoài, du khách quốc tế đến với Thủ đô; là nơi kết nối giao thương của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đầu tư tại Hà Nội; đồng thời là nơi để quảng bá các giá trị văn hóa, di sản, trưng bày sản phẩm, hàng tiêu dùng chất lượng cao phục vụ người dân trong dịp Tết”, bà Mai Anh thông tin.

Điểm nhấn cho chuỗi trải nghiệm không khí Tết là hình ảnh nhà ga với chuyến đi có ý nghĩa đặc biệt, đưa những người con xa quê về quê ăn Tết.

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ chương trình, còn có các hoạt động như show diễn trang phục Tết cổ truyền, talkshow với chủ đề "Ngày xuân kể chuyện Tết xưa" và nhiều hoạt động bên lề như triển lãm ảnh, tư liệu về Tết xưa; chương trình biểu diễn nghệ thuật; các hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, phong tục, lễ hội ngày Tết truyền thống cùng nhiều trò chơi dân gian như: Nặn tò he, vẽ tranh, đập niêu, ném còn, bắt vịt…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Happy Tết 2024: Mang nét truyền thống Tết cung đình xưa hòa quyện văn hóa Tết nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.