Du lịch

Hấp dẫn lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023

Hoàng Lân 03/12/2023 - 13:08

Lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023 diễn ra trong 2 ngày (2 và 3-12) trên khu phố Trần Văn Lai, Mỹ Đình, Hà Nội, đang thu hút nhiều người dân và du khách.

5(1).jpg
Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc - ông Park Jong Kyung phát biểu.

Lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023 do Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức, là sự nối tiếp những ngày hội tưng bừng kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước diễn ra từ năm 2022.

Bà Chang Eun Sook, Chủ tịch Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hà Nội, cho biết: Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác chiến lược toàn diện của nhau, người dân hai nước đã trở thành bạn bè chí cốt, tin cậy của nhau.

Đặc biệt, cộng đồng 240.000 người Việt tại Hàn Quốc, cộng đồng người Hàn gần 200.000 người tại Việt Nam, 100.000 gia đình Việt - Hàn cư trú tại hai nước đã trở thành các sứ giả nhân dân gắn kết tình cảm và văn hóa giữa hai đất nước. Không những thế, từ nhiều năm nay, khách du lịch Hàn Quốc luôn chiếm vị trí số 1 trong số khách quốc tế thăm Việt Nam và Hàn Quốc cũng trở thành địa điểm ưa thích hàng đầu của khách du lịch Việt Nam.

2(1).jpg
Biểu diễn âm nhạc truyền thống Hàn Quốc.
1(2).jpg
Nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn trong chương trình.

Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc - ông Park Jong Kyung, cho hay, năm nay sự kiện cũng đang được diễn ra hết sức rộn ràng và nhộn nhịp. Với việc tổ chức thường niên, sự kiện trở thành địa điểm của tình hữu nghị, nơi người dân hai nước Việt - Hàn có thể cùng nhau vui chơi và tận hưởng.

Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023 có sự tham gia của hàng trăm gian hàng của: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc; các doanh nghiệp như Woori Bank, Samsung…

Công chúng được thưởng thức những màn trình diễn đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc như: Nhóm Cha-yeon Ka-rak So-ri Na-num với các bản nhạc cổ truyền, những bản hòa âm tuyệt hảo của đội nghệ thuật Opera Pil-grim và Gu-rang Bul-su… Hai sĩ trẻ của Việt Nam tham gia sự kiện này là Hoàng Tôn, Liz Kim Cương.

4.jpg
Người dân và du khách trải nghiệm mặc áo Hanbok truyền thống của Hàn Quốc.

Ngày 3-12, Lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023 sẽ còn tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi. Các không gian trải nghiệm sẽ bắt đầu mở cửa lúc 10h sáng và kết thúc vào 21h.

Ban ngày sẽ có những tiết mục trình diễn như: Ảo thuật, bong bóng nghệ thuật, các sân khấu biểu diễn busking Việt - Hàn. Vào lúc 16h sẽ là phần Random Dance trên nền nhạc các ca khúc K-Pop. Sân khấu biểu diễn buổi tối sẽ là những màn trình diễn hiphop từ các nhóm nhảy nổi tiếng của Hàn Quốc, cùng sự góp mặt của ca sĩ “gạo cội” Wax.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.