Tiếp nối chuỗi sự kiện trong chương trình
Trong các buổi tập huấn, người tiêu dùng sẽ được các chuyên gia của Bộ Công thương giới thiệu về Luật Bảo vệ người tiêu dùng, các quyền của người tiêu dùng và các phương thức hỗ trợ người tiêu dùng... Người tiêu dùng sẽ có cơ hội được giao lưu, trao đổi, hỏi đáp với đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (thuộc Bộ Công thương), với các hội: Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng, Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu; Tổng đài 1081; các doanh nghiệp. Nhiều phần quà được các doanh nghiệp tham gia tặng người tiêu dùng khi trả lời đúng các câu hỏi liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng. VNPT Hà Nội, siêu thị điện máy Pico, siêu thị điện máy nội thất Việt Long... là các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho chương trình, là những đơn vị tiên phong trong các hoạt động bảo vệ và vì quyền lợi của người tiêu dùng.
Thời gian qua, một lượng lớn khách hàng đến VNPT Hà Nội và đã được hưởng nhiều ưu đãi, khi sử dụng nhiều dịch vụ cùng lúc càng được giảm giá, nếu vừa sử dụng dịch vụ truy cập internet MegaVNN hay FiberVNN đồng thời sử dụng dịch vụ MyTV sẽ được hưởng các gói cước tiết kiệm tới 20% tổng cước phí. Dịch vụ MyTV đang là dịch vụ truyền hình được nhiều khách hàng ưa chuộng vì nhiều tiện ích và hiện đại, người xem có thể xem lại chương trình TV yêu thích, có thể xem các kho phim có độ phân giải cao full HD, hát karaoke… Tương tự, siêu thị Pico vừa tổ chức thành công chương trình "Giới thiệu các dòng sản phẩm Sony 2011" từ ngày 30-3 đến 7-4-2011 và nhiều khách hàng đã nhận được nhiều giải thưởng lớn. Siêu thị điện máy nội thất Việt Long sẽ triển khai chiến dịch "Gió mát mùa hè" năm thứ 3 liên tiếp với tổng kinh phí đầu tư cho khuyến mãi khoảng 6 tỷ đồng.
Hội chợ "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6-2011. Đây là thời điểm người tiêu dùng tiếp tục được đón nhận nhiều quyền lợi khi tham gia hội chợ. Tại hội chợ, hơn 150 gian hàng của các doanh nghiệp sẽ dành cho khách hàng nhiều ưu đãi và những lợi ích thiết thực. Các sản phẩm được bày bán sẽ là các hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng như thực phẩm, thời trang, điện máy, điện lạnh...
Một sự kiện đặc biệt trong chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" là "Ngày mua hàng qua điện thoại" qua số điện thoại 04.1081. Khi người tiêu dùng đặt mua hàng qua điện thoại 04.1081 sẽ được giao hàng tận nơi và được hưởng nhiều ưu đãi. "Ngày mua hàng qua điện thoại" là một hình thức đang được triển khai rộng khắp ở các nước trên thế giới nhằm mục đích phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất. "Ngày mua hàng qua điện thoại" hy vọng sẽ là một phương thức mới được triển khai mạnh tại nước ta để người tiêu dùng thực sự được hưởng nhiều lợi ích nhất trong cuộc sống. Tổng đài 04.1081, thành viên của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng về các vấn đề liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng mua phải hàng hóa giả, hoặc kém chất lượng nên gọi ngay đến số 04.1081 để được trợ giúp. Ngoài ra, trong ấn phẩm Tiêu Dùng Việt số ra kỳ 1 tháng 7-2011 lần đầu tiên được ra mắt có một chuyên mục riêng viết về người tiêu dùng và Luật Bảo vệ người tiêu dùng. Cuốn cẩm nang về tiêu dùng này sẽ được phát tặng, bán với số lượng lớn trên địa bàn thành phố và các tỉnh trên toàn quốc, trong đó người tiêu dùng sẽ được tư vấn về mua sắm hàng hóa và cung cấp thông tin của những doanh nghiệp bán hàng uy tín trong lĩnh vực tiêu dùng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.