Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành động đẹp

Người Xây Dựng| 11/06/2022 07:23

(HNM) - Sáng chủ nhật cuối tuần (ngày 5-6), khu vực tầng 1 Khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng (quận Long Biên) khá đông vui, hàng quán ăn sáng và các quán cà phê tấp nập người ra vào. Đúng thời điểm đó, một chiếc xe taxi dừng lại, đỗ trước cổng khu đô thị. Từ trên xe bước xuống là hai người phụ nữ, một già, một trẻ dắt theo một em bé.

Người lái xe mở cốp sau lấy đồ cho khách với lỉnh kỉnh túi to, túi nhỏ xếp xuống lề đường rồi cho xe dời đi... Cháu bé xuống xe thấy lạ, đông người nên khóc ngằn ngặt, trong khi hai người phụ nữ tay xách, nách mang, loay hoay với một đống đồ đạc, chưa biết phải mang đồ vào chung cư bằng cách nào. Đúng lúc đó, một đôi nam nữ thanh niên tầm 20 tuổi dù đã đi ngang qua nhưng vẫn quay lại và nhanh nhẹn lên tiếng:

- Cô có nhiều đồ quá, mà cháu bé lại quấy khóc thế kia... Thôi, cô dỗ bé đi, để chúng cháu giúp cô xách đồ lên vỉa hè. Phải làm nhanh không lại ùn tắc, đường đang đông quá ạ.

- Ôi may quá, thế thì còn gì bằng. Cô cảm ơn hai cháu nhiều! Sáng nay cô xuống nhà con gái ở để trông con cho vợ chồng chị ấy đi công tác mấy ngày liền. Nhà có trẻ nhỏ nên cô phải chuẩn bị nhiều thứ, thành ra mang theo hơi nhiều đồ. Phiền các cháu giúp cô nhé - người phụ nữ lớn tuổi phân bua.

- Cô ơi, có gì đâu ạ. Cô bế em lên hè đứng cho an toàn, để chúng cháu xách đồ vào cho ạ. Đồ cũng nhẹ mà cô - người nam thanh niên vui vẻ đáp.

Sau khi giúp hai người phụ nữ mang đồ vào tận thang máy, hai bạn trẻ mới vui vẻ tiếp tục cùng nhau sải bước trên vỉa hè. Chứng kiến sự việc này, Người Xây Dựng rất cảm động và thấy niềm vui lâng lâng trong lòng. Dù là những việc làm đơn giản nhưng với sự quan tâm, tấm lòng chia sẻ thực tâm, chân thành, hành động của hai bạn trẻ thật sự trở nên vô cùng đẹp đẽ và ý nghĩa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hành động đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.