Xe++

Hãng xe đua nhau ra mắt phiên bản rồng chào đón năm Giáp Thìn

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 12/02/2024 - 12:36

Nhân dịp năm mới Giáp Thìn, các nhà sản xuất xe trên khắp thế giới đã dùng biểu tượng và tên gọi rồng cho sản phẩm mới, truyền tải thông điệp đầy kỳ vọng về thành công và sự thịnh vượng.

20240208050005_0.jpg
Phiên bản đặc biệt "Năm Rồng" của xe Rolls-Royce.

Năm Giáp Thìn với con vật đại diện là Rồng đầy quyền uy và mạnh mẽ đã gợi cảm hứng để nhiều sản phẩm liên quan đến rồng được tạo ra như một chiến lược kinh doanh với kỳ vọng chúng sẽ mang lại thành công. Dĩ nhiên, các hãng xe cũng không ngoại lệ.

Nổi bật trong nhóm này là thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc Rolls-Royce. Bốn mẫu xe bản giới hạn "Year of the Dragon" (Năm của Rồng) được giới thiệu đúng vào dịp chuyển giao năm mới, trong đó có 3 mẫu Phantom với trục cơ sở kéo dài (EWB) và 1 mẫu SUV Cullinan.

dragon_12.jpeg
Hình thêu rồng trên vật liệu da trong nội thất xe được các nghệ nhân Rolls-Royce gia công thủ công.

Thông số kỹ thuật của những chiếc Rolls-Royce "phiên bản đặc biệt" không thay đổi. Điểm nhấn chủ yếu nằm ở những nét trang trí Á Đông, đặc biệt là biểu tượng con rồng được vẽ tay độc đáo trên bảng táp lô; biểu tượng rồng trên tựa đầu. Đèn trần xe cũng có hình ảnh rồng kết hợp bởi 677 ngôi sao đặc trưng.

Overfinch, hãng độ lâu đời có trụ sở tại Anh, dịp này cũng đã ra mắt Range Rover Dragon Edition 2024 để kỷ niệm năm mới. Với giới hạn 8 chiếc xuất xưởng, bên cạnh các nâng cấp tính năng so với Range Rover truyền thống, xe "Giáp Thìn" có huy hiệu và các biểu tượng rồng xuất hiện ở mọi vị trí mà người sử dụng thường tiếp xúc. Phần cần số được cách điệu với hình ảnh móng vuốt rồng, tượng trưng cho sức mạnh.

overfinch-rangerover-dragon-header-opt.jpg
Nội thất của Range Rover Dragon Edition 2024.

Từ Việt Nam, VinFast nhân dịp này cũng gây ấn tượng với phiên bản Hỏa Long Độc Bản (Dragon Forged) dành cho VF 7, giới hạn chỉ 68 chiếc.

Xe có giá bán cao hơn bản thường không đáng kể (1,2 tỷ đồng, tức chỉ tăng 6,8 triệu đồng so với VF 7 Plus). Mỗi chiếc đều sẽ được đánh số thứ tự theo công nghệ đặc biệt dành riêng cho chủ sở hữu.

Về cấu hình, VF 7 Dragon Forged giữ nguyên các chỉ số so với VF 7 phiên bản Plus. Xe vẫn sử dụng hai mô tơ điện cho tổng công suất 349 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm.

vf7_12.jpg
VinFast VF 7 phiên bản Rồng.

Cùng với các hãng ô tô, những nhà sản xuất xe máy không đứng ngoài trào lưu mới. Piaggio đã giới thiệu Vespa 946 Dragon với số lượng giới hạn 1.888 chiếc trên toàn cầu.

Vespa 946 Dragon có nước sơn vàng ánh kim, kết hợp họa tiết rồng màu xanh ngọc lục bảo dọc từ yếm cho đến đuôi. Được biết, xe sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 4-2024.

vespa-946-dragon-3-4-ant-sx.jpg
Thiết kế của Vespa 946 Dragon.

Vespa 946 Dragon vẫn sử dụng hệ truyền động của 946 "thường". Trong đó bản cao cấp được trang bị động cơ 155cc, xi lanh đơn, làm mát bằng không khí, được trang bị công suất được cho là 12,7 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 12,8Nm tại 6.500 vòng/phút. Một số thị trường có thể sẽ nhận phiên bản với động cơ 125cc cho 11,7 mã lực, 10,3Nm.

Để đón chào năm mới Giáp Thìn 2024, hãng xe máy điện Dat Bike cũng đã trình làng phiên bản đặc biệt kỷ niệm năm rồng có tên gọi Quantum DxDragon. Đây là phiên bản tô vẽ thêm dựa trên mẫu Dat Bike Quantum, với tông sơn đỏ chủ đạo kết hợp chi tiết hình rồng uốn lượn được hiện diện ở phần đầu xe và hai bên thân xe.

untitled-1.jpg
DatBike Quantum DxDragon.

Bên cạnh các phiên bản đặc biệt, năm Giáp Thìn 2024 còn được giới chuyên môn dự báo sẽ còn chứng kiến hình ảnh "Rồng" lan toả mạnh mẽ, một phần nhờ sự trỗi dậy trên toàn cầu của các hãng xe Trung Quốc - xu hướng đã thành hình kể từ năm 2023.

Một ví dụ là chỉ ít lâu sau khi ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải. Haval Xiaolong Max (Xiaolong có nghĩa Tiểu Long) đã bắt đầu "xuất khẩu". Chiếc crossover cỡ D này hiện cũng đã đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Ngoài phiên bản Max, GWM cũng có Xiaolong với kích thước nhỏ gọn hơn, thuộc phân khúc crossover cỡ C.

xiaolong.jpeg
"Tiểu Long" của Haval đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hãng xe đua nhau ra mắt phiên bản rồng chào đón năm Giáp Thìn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.