Giao thông

Hàng trăm khách quốc tế bị từ chối nhập cảnh qua đường hàng không

Lương Ninh Giang 19/03/2024 - 15:05

Thống kê của ngành Hàng không cho thấy, trong năm 2023 và hai tháng đầu năm 2024, số lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tại các cảng hàng không trên cả nước tăng mạnh.

khong-khi-tet-tai-nia-8-1-.jpg
Lực lượng an ninh hàng không kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, năm 2020 có 506 trường hợp, năm 2022 có 404 trường hợp, năm 2023 có 886 trường hợp và trong hai tháng đầu năm 2024 có 217 trường hợp. Riêng năm 2021, do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nên rất ít chuyến bay thương mại quốc tế đến Việt Nam và chỉ 5 trường hợp hành khách bị từ chối nhập cảnh.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc gia tăng hành khách bị từ chối nhập cảnh gây thiệt hại cho hãng vận chuyển, tạo áp lực lên cảng hàng không (nơi hành khách được quản lý để đưa trở lại nơi xuất phát), đồng thời tiềm ẩn rủi ro về an ninh, an toàn, trật tự hàng không.

Để giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế đến Việt Nam kịp thời cập nhật quy định của Việt Nam và quốc tế về xuất, nhập cảnh, quá cảnh, cũng như thực hiện các biện pháp tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến hành khách đi máy bay, các công ty lữ hành liên quan về các quy định đối với giấy tờ đi máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị nhà chức trách, lực lượng chức năng kiểm soát giấy tờ đi máy bay của quốc gia nơi máy bay xuất phát (trước khi bay đến Việt Nam) kiểm soát chặt chẽ giấy tờ của hành khách nhằm hạn chế đến mức tối thiểu các trường hợp không đủ điều kiện nhập cảnh, quá cảnh do nguyên nhân giấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm khách quốc tế bị từ chối nhập cảnh qua đường hàng không

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.